International SOS ผนึกแอร์บัสเฮลิคอปเตอร์สเปิดตัวโครงการปรับปรุงระบบการแพทย์ฉุกเฉิน

ข่าวทั่วไป Tuesday April 25, 2023 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

International SOS ผนึกแอร์บัสเฮลิคอปเตอร์สเปิดตัวโครงการปรับปรุงระบบการแพทย์ฉุกเฉิน

อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส (International SOS) ร่วมมือกับ แอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ส (Airbus Helicopters) เปิดตัวโครงการปรับปรุงระบบการแพทย์ฉุกเฉินในชื่อ ไลฟ์เซฟเวอร์ (LifeSaver) ซึ่งจะช่วยยกระดับระบบบริการสุขภาพเพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ในการพยาบาลผู้ป่วย โดยเอสโตเนียเป็นประเทศแรกที่ทำงานร่วมกับอินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส และแอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ส ในการเปิดตัวโครงการนวัตกรรมระดับชาติเพื่อปรับปรุงระบบการแพทย์ฉุกเฉิน (Emergency Medical System: EMS) ผ่านไลฟ์เซฟเวอร์

นิค ปีเตอร์ส ประธานและซีอีโอกลุ่มงานบริการภาครัฐ (Government Services) ของอินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์ 37 ปี พวกเราที่อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยของผู้คนเป็นอันดับแรก และต้องมั่นใจได้ว่าผู้ที่ต้องการการดูแลจะได้รับการดูแลในระดับสูงสุดและมีคุณภาพสูงสุด ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา งานส่วนใหญ่ของเราเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนรัฐบาลและหน่วยงานของรัฐในภาคสาธารณสุขและในบริบททางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ซึ่งการเป็นพันธมิตรกับแอร์บัสในโครงการไลฟ์เซฟเวอร์นี้เป็นการสานต่อและต่อยอดการดำเนินการดังกล่าว เราและแอร์บัสมีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับรัฐบาลเอสโตเนียในการเปิดตัวโครงการไลฟ์เซฟเวอร์เพื่อยกระดับขีดความสามารถของระบบ EMS ของประเทศ

ไลฟ์เซฟเวอร์เกิดขึ้นเพื่อปรับปรุงและสนับสนุนระบบบริการสุขภาพทั่วโลกให้ทันสมัย หลังจากที่ระบบบริการสุขภาพจำนวนมากต้องเผชิญกับแรงกดดันอย่างมากอันเนื่องมาจากโรคระบาด โครงการถูกออกแบบมาโดยคำนึงถึงคนเป็นหัวใจสำคัญ เพื่อมอบผลการรักษาที่ดีขึ้นและช่วยชีวิตคนได้มากขึ้น

ทางด้านบัลคิซ ซาริฮาน หัวหน้าฝ่ายการเคลื่อนย้ายทางอากาศในเขตเมือง (Urban Air Mobility) ของแอร์บัส กล่าวว่า ไลฟ์เซฟเวอร์เป็นวิธีการหนึ่งที่พวกเราชาวแอร์บัสกำลังดำเนินการเพื่อพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉินยุคใหม่ร่วมกับอินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส และเครือข่ายพันธมิตรผู้ประกอบการและบุคลากรทางการแพทย์ที่เรามีอยู่ เราจะสามารถอำนวยความสะดวกในการปรับปรุงขั้นตอนการช่วยชีวิตด้วยการเข้าไปมีส่วนร่วมกับการทำงานในระบบนิเวศ ในฐานะประเทศที่มีชื่อเสียงด้านนวัตกรรม เอสโตเนียมีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งกับการเปิดตัวโครงการนี้ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ขยายกรอบการทำงานนี้เพิ่มเติม โดยอาศัยขีดความสามารถของเอสโตเนียในด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล

จูนัส แวนโต ผู้อำนวยการองค์กรส่งเสริมการลงทุนเอสโตเนีย (Invest Estonia) กล่าวเสริมว่า เป้าหมายของเรากับไลฟ์เซฟเวอร์คือ การปรับปรุงผลลัพธ์ด้านการพยาบาลผู้ป่วย และสิทธิประโยชน์ทางสังคมสำหรับชาวเอสโตเนีย นับเป็นโอกาสอันดีสำหรับเราที่จะได้เผยแพร่สิ่งที่เอสโตเนียนำเสนอในแง่ของนวัตกรรม การนำเทคโนโลยีมาใช้ในสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับความเป็นความตายถือเป็นกรณีตัวอย่างที่ชัดเจนของแนวทางปฏิบัติซึ่งประเทศอื่น ๆ สามารถเรียนรู้เพื่อนำไปปรับใช้กับระบบ EMS ของตนเองได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ