โดนอีกแล้ว! "ศรีสุวรรณ" ถูกชกหลังเข้าให้ข้อมูลกกต.

ข่าวทั่วไป Thursday May 11, 2023 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โดนอีกแล้ว!

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางการให้ปากคำต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีขอให้ตรวจสอบพรรคเพื่อไทย (พท.) หาเสียงแจกเงินดิจิทัล และเตรียมยื่นให้ตรวจสอบนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรณีถือหุ้นสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายศรีสุวรรณ กำลังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนได้ถูกนายทศพล ธนานนท์โสภณกุล อายุ 67 ปี อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยเอกชน ทำร้ายร่างกาย พร้อมใช้ถ้อยคำหยาบคาย โดยนายทศพลได้มายืนสังเกตการณ์ตั้งแต่ก่อนที่นายศรีสุวรรณจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน และหลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จแล้ว สื่อมวลชนกำลังจะไปสัมภาษณ์นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต่อ นายทศพลได้เดินเข้าไปหานายศรีสุวรรณและทำร้ายร่างกาย พร้อมใช้ถ้อยคำหยาบคายด่าทอ โดยระบุว่าไม่พอใจการร้องเรียนของนายศรีสุวรรณที่เป็นการให้ร้ายผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล

นายทศพล กล่าวว่า การร้องเรียนของนายศรีสุวรรณขัดขวางการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยเห็นว่าเป็นการร้องเรียนพร่ำเพรื่อ โดยวันนี้ได้มาทำธุระที่ศูนย์ราชการฯ แล้วพอดีมาเจอนายศรีสุวรรณโดยบังเอิญ ไม่ได้มีเจตนามาดักรอ และยินดีถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย หากนายศรีสุวรรณจะเข้าไปแจ้งความดำเนินคดีกับตน

ขณะที่นายศรีสุวรรณ ยืนยันว่า ตนเองจะเข้าไปแจ้งความ และขอให้เจอกันในชั้นศาล พร้อมเปิดหน้ากากอนามัยให้สื่อมวลชนดูพบว่าริมฝีปากล่างด้านขวามีเลือดไหล โดยตนจะเดินทางไป สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี

ขณะเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยภายในอาคาร เข้ามาช่วยระงับเหตุแยกทั้ง 2 ฝ่ายออกจากกัน เพราะเกรงว่าจะเกิดการทะเลาะวิวาทกันอีกครั้ง เนื่องจากในที่เกิดเหตุนั้นยังมีนายเรืองไกร ซึ่งจะมาร้องเรียนให้ตรวจสอบนายพิธา โดยเจ้าหน้าที่ฯ จะได้รวบรวมหลักฐานทางกล้องวงจรปิดเพื่อประกอบเป็นหลักฐาน หากผู้เสียหายต้องการดำเนินคดี

หลังเกิดเหตุ นายศรีสุวรรณ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายทศพล ข้อหาทำร้ายร่างกาย ที่สน.ทุ่งสองห้อง นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เหตุที่เกิดเป็นครั้งที่สอง ไม่กระทบต่อการยื่นคำร้องใด มีแต่จะทำให้ร้องเรียนมากยิ่งขึ้น การที่ผู้ก่อเหตุอ้างงว่าเรื่องนี้โทษเล็กน้อย แสดงให้เห็นเจตนา การทำผิดกฎหมายอาญาขึ้นอยู่กับเจตนา ซึ่งอัตราโทษสูง ไม่สามารถลดโทษได้ ทั้งนี้จะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ไม่มีคำว่าเจรจาต่อรองหรือยอมรับคำขอโทษใดๆทั้งสิ้น เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

ขณะที่หลังเกิดเหตุนายทศพล ผู้ก่อเหตุ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยยืนยันพร้อมสู้คดี มองไม่เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ เป็นการสั่งสอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ