เกาหลีใต้และโปแลนด์พร้อมโชว์สินค้าดาวเด่นในงาน MIFB ปี 66 ที่มาเลเซีย

ข่าวทั่วไป Thursday June 1, 2023 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้และโปแลนด์พร้อมโชว์สินค้าดาวเด่นในงาน MIFB ปี 66 ที่มาเลเซีย
งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มนานาชาติมาเลเซีย (MIFB) ประจำปี 2566 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 12-14 ก.ค.นี้ที่ศูนย์การประชุมกัวลาลัมเปอร์ เผยรายชื่อประเทศและภูมิภาคที่จะเป็นตัวชูโรงในงาน ได้แก่ กรีซ, เขตปกครองพิเศษฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, จีนแผ่นดินใหญ่, โปแลนด์, เกาหลีใต้, สิงคโปร์, ไต้หวัน, ตุรกี และไทย

ประเทศดาวเด่นในงาน MIFB ของปีนี้คือเกาหลีใต้และโปแลนด์ โดยตัวแทนหลักจากเกาหลีใต้จะเป็นวิทยากรในการอภิปรายด้านอุตสาหกรรมการเกษตรและการประมง ส่วนตัวแทนหลักจากโปแลนด์จะนำการอภิปรายการทำสวนผลไม้

องค์กรการค้าอาหารเกษตรประมงของประเทศเกาหลี จะมาแลกเปลี่ยนโซลูชันต่าง ๆ กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้านการเกษตรท้องถิ่นเกี่ยวกับการเกษตรและการประมงที่ยั่งยืน การเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมในการกระจายสินค้า ตลอดจนเทรนด์การผลิตและการบริโภคใหม่ ๆ

ขณะที่โปแลนด์จะจัดแสดงแอปเปิลสายพันธุ์ต่าง ๆ ที่เพาะปลูกในยุโรปและเทคโนโลยีสำหรับการทำสวนผลไม้ที่ยั่งยืนในสภาพอากาศและภูมิประเทศต่าง ๆ ในงาน MIFB โดยสหภาพผลไม้ (Fruit Union) ซึ่งเป็นสมาคมผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผักและผลไม้รายใหญ่ที่สุดของโปแลนด์จะมาเข้าร่วมด้วยเช่นกัน

ส่วนบริษัทในอาเซียนที่จะมาร่วมงาน ได้แก่ บริษัท เมท เมท ของสิงคโปร์เตรียมเปิดตัวเครื่องดื่มชูกำลังจากธรรมชาติชนิดแรกของภูมิภาค โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวทำจากคาเฟอีนธรรมชาติแท้ ซึ่งไม่ก่อให้เกิดภาวะง่วงหนักหลังคาเฟอีนหมดฤทธิ์ (zero-crash natural caffeine) ตลอดจนส่วนผสมออร์แกนิกต่าง ๆ และอาหารเสริมเวลมูน (Wellmune) ที่ผ่านการทดสอบทางคลินิกแล้ว

นอกจากนี้ บริษัทอีบี โฟรเซน ฟูด ของมาเลเซียเตรียมเปิดตัวอาหารทะเลแช่แข็งชุดใหม่ เวสเทิร์น ซีรีส์ (Western Series) สดจากทะเลสู่จาน ที่ใช้เทคโนโลยีการแช่แข็งครั้งเดียวในการเก็บรักษาความสดของอาหารทะเลตลอดกระบวนการขนส่งและเก็บรักษา

เพื่อให้สอดคล้องกับธีมงาน "Accelerating ASEAN's Food Security and Sustainability" (ผลักดันความมั่นคงและความยั่งยืนทางอาหารอาเซียน) งาน MIFB ประจำปี 2566 จะนำเสนอเครื่องรีไซเคิลอาหารของตัวเองเป็นครั้งแรก ซึ่งจะแปรเปลี่ยนเศษอาหารจากผู้จัดแสดงไปเป็นปุ๋ยหมักสำหรับการเกษตรและส่งเสริมคุณภาพดิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ