"บิ๊กป้อม" ติดตามการแก้ปัญหาแหล่งน้ำที่เพชรบูรณ์ กำชับรับมือเอลนีโญ

ข่าวทั่วไป Monday June 12, 2023 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม โดยจุดแรก พล.อ.ประวิตร พร้อมคณะเดินทางไปถึงที่ว่าการอำเภอหนองไผ่ และทำพิธีมอบหนังสืออนุญาตเข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในป่าสงวนแห่งชาติ ให้กับประชาชนที่ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชน และมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน ( ส.ป.ก. 4-01) ให้กับประชาชนในพื้นที่ป่าเขาโปลกหล่น ต.ทุ่งสมอ และ ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จำนวน 231 คน รวม 261 แปลง คิดเป็นพื้นที่ 1,722 ไร่ จากนั้นเดินทางไปติดตามความคืบหน้า การก่อสร้างระบบส่งน้ำอ่างเก็บน้ำคลองลำกง ต.วังดี เพื่อช่วยเหลือพื้นที่เกษตรกรรมกว่า 5,000 ไร่

พล.อ. ประวิตร กล่าวชื่นชมและพอใจการทำงาน พร้อมเร่งเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ยังไม่มีที่ดินทำกินให้ทั่วถึงทุกภาค และเร่งรัดการก่อสร้างระบบส่งน้ำอ่างเก็บน้ำคลองลำกง ให้แล้วเสร็จโดยเร็วตามแผนงาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ป้องกันการขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภค-บริโภค และเพื่อการเกษตรกรรมพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ และจังหวัดใกล้เคียงด้วย

อย่างไรก็ดี เนื่องจากประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการแล้ว และกำลังจะเข้าสู่ปรากฎการณ์เอลนีโญด้วย ซึ่งอาจทำให้ในหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่แปรปรวน ทั้งสถานการณ์อุทกภัย และสภาวะฝนทิ้งช่วง พล.อ.ประวิตร จึงขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติการตาม 12 มาตรการรับมือฤดูฝน ปี 66 อย่างเคร่งครัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ