กองสลากฯ-ดีเอสไอ จับตา "ล็อตเตอรี่พลัส" พร้อมฟันถ้าขายเกิน 80 บ.

ข่าวทั่วไป Friday June 30, 2023 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า กรณีที่มีการจำหน่ายสลากฯ ผ่านแพลตฟอร์มเอกชน "ล็อตเตอรี่พลัส" นั้น ขณะนี้ทีมกฎหมายของสำนักงานสลากฯ ตำรวจ รวมถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กำลังติดตามดูอย่างใกล้ชิดอยู่ เนื่องจากคำพิพากษาของศาลก่อนหน้านี้ ระบุว่าการขายสลากฯ ราคา 80 บาท บวกค่าบริการไม่สามารถทำได้ และถือว่าผิดกฎหมาย

"ตอนนี้ทีมกฎหมาย และดีเอสไอกำลังดูอยู่ว่า กรณีนี้จะมีความผิดอะไรบ้าง ยืนยันว่ารอบนี้จะดำเนินการโดยเร็วมาก จะไม่ปล่อยผ่านไป 3-6 เดือน ให้มีการทำรายได้ 5-6 งวด เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน" นายลวรณ กล่าว

พร้อมระบุว่า ปัจจุบันปริมาณสลากที่ขายผ่านแพลตฟอร์ม "ล็อตเตอรี่พลัส" ยังมีไม่มาก ส่วนหนึ่งเชื่อว่าผู้ที่มีโควตายังกลัว เพราะก่อนหน้านี้สำนักงานสลากฯ ได้มีการตรวจสอบว่าผู้ที่ได้โควตารายได้นำไปขายต่อให้แพลตฟอร์มเอกชน และได้ดำเนินการตัดสิทธิ์ไปแล้ว 3 หมื่นกว่าราย

"หลังจากนี้ ก็จะมีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง หากพบว่ามีการทำผิดสัญญากับสำนักงานสลากฯ อีกก็พร้อมจะตัดสิทธิ์อีกทันที และที่ผ่านมาสำนักงานสลากฯ ก็ได้ทำให้เห็นแล้ว ตรงนี้อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ปริมาณสลากในแพลตฟอร์มดังกล่าว จึงยังมีไม่ค่อยเยอะ" นายลวรณ กล่าว

สำหรับความคืบหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล แบบตัวเลข 6 หลัก (L6) และแบบตัวเลข 3หลัก (N3) นั้น เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสนอได้ทันภายในรัฐบาลชุดปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ