ผู้ว่าฯ กทม. สั่งเตรียมแผนรับมือน้ำท่วมขัง 24 ชม.

ข่าวทั่วไป Thursday August 3, 2023 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2566 โดยได้เน้นย้ำเรื่องการให้บริการประชาชนในช่วงน้ำท่วม โดยให้เตรียมความพร้อมต่างๆ ดังนี้

1. กำหนดให้มีแผนเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม และการช่วยเหลือประชาชนกรณีน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน

2. มีคำสั่งมอบหมายภารกิจ เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งในส่วนของพนักงานขับรถยนต์และรถยนต์เพื่อใช้สำหรับช่วยเหลือ รับ-ส่งประชาชน ความพร้อมของเครื่องสูบน้ำ ความพร้อมของเชื้อเพลิง และการแก้ไขปัญหากรณีเครื่องสูบน้ำติดขัด ความพร้อมของอุปกรณ์ เครื่องมือช่วยเหลือ กรณีรถยนต์จอดเสียกลางทาง ความพร้อมของป้ายเตือน การแจ้งเตือน และการประสานงานกับ สน. ท้องที่ กรณีเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง ตลอดจนจัดเวรเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ฝ่ายโยธา และฝ่ายเทศกิจ ในการให้ความช่วยเหลือประชาชน และเก็บขยะหน้าตะแกรงตามจุดเสี่ยงน้ำท่วม

3. เตรียมความพร้อมของกระสอบทราย กรณีได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากประชาชน หรือกรณีน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน โดยใช้เป็นแนวทางเดินให้กับประชาชน

4. ส่งเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือจัดเก็บขยะหน้าตะแกรงตามสถานีสูบน้ำหลักของสำนักการระบายน้ำ เพื่อให้น้ำไหลเข้าสู่บ่อสูบได้เร็วขึ้น

5. เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือเขตข้างเคียง กรณีมีการร้องขอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ