ครม.ชี้ขาดข้อเสนอขึ้นราคาขายปลีกน้ำตาลทรายอีก 5 บาท/กก.วันนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday April 29, 2008 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้จะพิจารณาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกรชาวไร่อ้อยและวาระอ้อยแห่งชาติ ซึ่งเสนอโดยนายสุวิทย์ คุณกิตติ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.อุตสาหกรรม ซึ่งมีรายงานข่าวว่าจะมีการเสนอปรับขึ้นราคาน้ำตาลทรายในประเทศอีกกิโลกรัมละ 5 บาท และเพื่อราคาอ้อยขั้นต้นปี 50/51 เป็น 807 บาทต่อตันอ้อย
นอกจากนี้ยังมีวาระที่น่าสนใจ ได้แก่ นายสหัส บัณฑิตกุล รองนายกรัฐมนตรี เสนอร่างข้อบังคับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยว่าด้วยการกำหนดอัคตราค่าโดยสาร วิธีการจัดเก็บค่าโดยสาร และการกำหนดประเภทบุคคลที่ได้รับการยกเว้นไม่ต้องชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้ามหานครสายเฉลิมรัชมงคล เพื่อเป็นแนวทางลดภาระของประชาชนที่ใช้บริการให้มากที่สุดแม้ต้องมีการปรับขึ้นค่าโดยสารตามข้อผูกพันในสัญญา
ขณะที่ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ขออนุมัติใช้งบกลางประเภทเงินอุดหนุนทั่วไป เพื่อจัดตั้งสถาบันคุ้มครองเงินฝาก ส่วนนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ขออนุมัติลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างอาณาจักรไทยกับสหภาพพม่าเรื่องการทำเกษตรแบบมีสัญญา(Contact Farming)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ