หาม นร.ย่านบางเขน ท้องร่วงหลายสิบรายส่งรพ. คาดอาหารเป็นพิษ

ข่าวทั่วไป Friday September 8, 2023 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานเขตบางเขน ได้ระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า จะเร่งตรวจสอบสาเหตุอาหารเป็นพิษในเด็กนักเรียน จากกรณีในพื้นที่เขตบางเขน เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 66 เวลาประมาณ 10.00 น. พบเด็กนักเรียนใน รร.ไทยนิยมสงเคราะห์ เกิดอาการปวดท้อง ท้องร่วง อาเจียน โดยโรงเรียนได้นำตัวเด็กส่ง โรงพยาบาลภูมิพลฯ 22 ราย โรงพยาบาลเปาโล 3 ราย และรักษาตัวที่บ้านอีก 1 ราย รวมแล้วทั้งหมด 26 ราย

จากข้อมูล ณ เวลา 16.00 น. มีนักเรียน 6 ราย แอดมิทจากการขาดน้ำ เนื่องจากการอาเจียน นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลภูมิพลฯ อย่างไรก็ดี มีอาการไม่หนัก แพทย์ให้รับยาไปทานและดูอาการที่บ้าน โดยขณะนี้เด็กนักเรียนสามารถกลับไปรักษาตัวที่บ้าน จำนวนทั้งสิ้น 12 ราย

ทั้งนี้ กรมควบคุมโรคติดต่อ ศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขน สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงานเขตบางเขน โดยฝ่ายการศึกษา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ และโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ ได้เร่งดำเนินการนำอาหารเช้าของโรงเรียน และน้ำดื่มไปตรวจสอบ ซึ่งผลการตรวจสอบจะออกในวันอังคาร (12 ก.ย.)

สำนักงานเขตบางเขน และโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ ได้ประสานผู้ปกครองนักเรียนเฝ้าระวังอาการของเด็กนักเรียน และจะจัดเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรคในห้องครัว โรงอาหาร และห้องเรียนที่มีเด็กนักเรียนอาหารเป็นพิษต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ