นายกฯ ลั่นเอาจริงปราบผู้มีอิทธิพล พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ข่าวทั่วไป Tuesday September 12, 2023 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เปิดเผยถึงคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงตำรวจ 2 นาย กลางงานเลี้ยงในบ้านพักกำนันนก ที่ จ.นครปฐม ซึ่งล่าสุดยังเกิดเหตุ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไธสงค์ ผกก. 2 บก.ทล. ยิงตัวเองเสียชีวิตนั้น ได้เน้นย้ำกับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่มาเข้าพบเมื่อวานนี้ (11 ก.ย.) ว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่ง ผบ.ตร. รายงานว่า ในวันนี้กองพิสูจน์หลักฐานจะสรุปผลว่าเกิดจากสาเหตุใดในการยิงตัวตายของ พ.ต.อ.วชิรา

"เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ได้พูดคุยกับ ผบ.ตร.อีกครั้ง ซึ่งผบ. ตร.ยืนยันว่าในช่วงก่อนเที่ยงของวันนี้ จะมีการแถลงข่าว เพื่อให้เกิดความชัดเจนว่าผลเป็นอย่างไร" นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า ในฐานะที่ตนเป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ได้เคยสั่งการไปในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ (6 ก.ย.) แล้วว่าในเรื่องของกลุ่มผู้มีอิทธิพล หรือมาเฟีย เป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความกังวลอย่างมาก ในขณะที่เหตุการณ์กำนันนก ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ โดยขอให้คำมั่นว่าจะจัดการอย่างเต็มที่ และทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นอีก ขณะเดียวกัน จะต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายด้วย

"ผมขอให้คำมั่นว่าจะจัดการอย่างเต็มที่ จะทำทุกอย่างเท่าที่มีอำนาจ จะไม่ปล่อยให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นอีก และจะบริหารจัดการอย่างถูกต้องเด็ดขาด และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย" นายเศรษฐา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ