ผบ.ตร.สั่งคุมเข้มความปลอดภัยสถานที่สำคัญ หลังเกิดเหตุสู้รบในอิสราเอล

ข่าวทั่วไป Monday October 9, 2023 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้สั่งกำชับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ สถานที่พำนัก และสถานที่ต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง หรือมีความสัมพันธ์ระหว่างกันจากสถานการณ์ความรุนแรงในต่างประเทศ โดยให้คุมเข้มมาตรการเข้าประเทศ การรักษาความความปลอดภัย กำหนดมาตรการแสดงกำลัง เพิ่มวงรอบความถี่ในการตรวจตรา การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ให้ตำรวจท้องที่ประสานกับรถสายตรวจ 191 ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจสันติบาล ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อร่วมบูรณาปฏิบัติ

รวมทั้งให้มีการสำรวจจุดล่อแหลม จุดเสี่ยงต่างๆ มีการจัดทำแผนเผชิญเหตุ แผนฉุกเฉิน และซักซ้อมการปฏิบัติร่วมกัน เตรียมความพร้อมในการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานและทุกภาคส่วน

นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังกำชับตำรวจท่องเที่ยวให้บูรณาการกับตำรวจท้องที่ ในการเพิ่มความเข้มตรวจตรา ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทุกมิติ พร้อมสั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มความเข้มในการตรวจตราคนเข้าประเทศ และเฝ้าระวังชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์ บูรณาการ เพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ทุกมิติ อีกทั้งมอบหมายให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. อำนวยการ ควบคุม สั่งการ ในภาพรวม และขอความร่วมมือประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา หากมีข้อมูล พบเหตุต้องสงสัย เหตุด่วน เหตุร้าย สามารถติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ