ราชทัณฑ์ ปล่อยตัว "เปรมชัย" วันนี้ แต่ยังคุมประพฤติ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 17, 2023 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาวินิจฉัยลดวันต้องโทษ เห็นชอบอนุมัติให้ปล่อยตัวลดวันต้องโทษจำคุกเพื่อคุมความประพฤติ นายเปรมชัย กรรณสูต อดีตประธานกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค.66 และพ้นโทษในวันที่ 7 ธ.ค.66

โดยในวันนี้ได้มีผู้ต้องขังที่เข้ารับการพิจารณาของที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯ จำนวน 567 ราย ซึ่งที่ประชุมได้อนุมัติ 484 ราย ไม่อนุมัติ 83 ราย โดยกลุ่มที่อนุมัติปล่อยตัวลดวันต้องโทษจำคุกในวันที่ 17 ต.ค.66 มีจำนวน 113 ราย ซึ่งในกลุ่มนี้มีนักโทษเด็ดขาดเป็นที่สนใจของสังคมจำนวน 1 ราย ได้แก่ นายเปรมชัย ซึ่งต้องโทษอยู่ที่เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ในความผิดฐาน พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ, พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า, พ.ร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ความผิดต่อเจ้าพนักงาน ตามคำพิพากษาของศาลฎีกาเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.64 ที่ให้จำคุกเป็นเวลา 2 ปี 14 เดือน

นอกจากนี้ การที่นายเปรมชัย มีปัญหาด้านสุขภาพ โดยบริเวณข้อเท้าเคยถูกคว้านเนื้อที่ตายจากอาการเบาหวานลงขา เนื่องจากป่วยเป็นโรคเบาหวานที่ควบคุมได้ยาก หากใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว (EM) จะมีการเสียดสีจนเกิดบาดแผลที่รุนแรงขึ้นอีก ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการบำบัดรักษาในกรณีฉุกเฉิน คณะอนุกรรมการฯ จึงมีมติเห็นควรไม่ให้ใช้ EM

ทั้งนี้ เมื่อปล่อยตัวคุมประพฤติจะต้องมารายงานตัวและอยู่ภายใต้เงื่อนไขคุมความประพฤติจนกว่าจะครบกำหนดโทษจริงต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ