ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ แชร์เคล็ดลับสมัครเข้ามหาวิทยาลัยดัง

ข่าวทั่วไป Tuesday October 24, 2023 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ แชร์เคล็ดลับสมัครเข้ามหาวิทยาลัยดัง

มร.นิค แกลล็อพ (Mr. Nick Gallop) ครูใหญ่ของโรงเรียนนานาชาติ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ พร้อมด้วยคุณครู คาร์ลีย์ บาร์เบอร์ (Carly Barber) หัวหน้าระดับชั้น Senior School และ คุณครู โซฟี พีท (Sophie Peat) หัวหน้าระดับชั้น Sixth Form ได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์และแนะนำขั้นตอนการสมัครเข้ามหาวิทยาลัยและวิธีการจัดอันดับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ดังนี้

ให้ความสำคัญกับความสนใจและความชอบของตนเอง: ควรให้ความสำคัญกับความสนใจทางวิชาการและความชอบส่วนตัวของคุณมากกว่าอันดับของมหาวิทยาลัยนั้นๆ

ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ แชร์เคล็ดลับสมัครเข้ามหาวิทยาลัยดัง

มองไกลกว่าอันดับมหาวิทยาลัย: การจัดอันดับมหาวิทยาลัยมีความสำคัญก็จริง แต่ไม่ควรนำอันดับมหาวิทยาลัยมาเป็นปัจจัยประกอบการตัดสินใจเพียงปัจจัยเดียว

สำรวจมหาวิทยาลัย: สำรวจกลุ่มมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง เช่น Oxbridge, Russell Group, และ Ivy League แต่มหาวิทยาลัยที่เหมาะกับเรา อาจจะไม่ใช่มหาวิทยาลัยเหล่านี้

ความโดดเด่นทางวิชาการมีความสำคัญ: มหาวิทยาลัยต่างๆมักจะเลือกนักเรียนที่มีผลสอบทางวิชาการดี ดังนั้นควรรักษาผลการเรียนให้ดี

เข้าร่วมกิจกรรมเสริมหลักสูตร (Supercurricular Activities): มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่นอกเหนือไปจากหลักสูตรการเรียน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในสาขาความรู้ที่เฉพาะ

ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ แชร์เคล็ดลับสมัครเข้ามหาวิทยาลัยดัง

เริ่มต้นตั้งแต่เนิ่น ๆ: เริ่มคิดเกี่ยวกับการสมัครเข้ามหาวิทยาลัยตั้งแต่เนิ่น ๆ และหาคำแนะนำจากครูและที่ปรึกษา

การเลือกสายวิชามีความสำคัญ: เลือกสายวิชาให้เข้ากับความพึงพอใจทางอาชีพของตนเอง

เตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์: เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการสัมภาษณ์เข้ามหาวิทยาลัย เพราะสไตล์และเนื้อหาของการสัมภาษณ์อาจแตกต่างกัน

การสนับสนุนจากผู้ปกครอง: พูดคุยกับผู้ปกครองอย่างสม่ำเสมอเกี่ยวกับแผนการเรียนมหาวิทยาลัยของตนเอง รวมถึงพิจารณาทางด้านการเงินและทำเลที่ตั้งของมหาวิทยาลัย

ใช้ประโยชน์จากบริการที่ปรึกษาหรือการสนับสนุน: ใช้ประโยชน์จากการให้บริการสนับสนุนของโรงเรียนหรือวิทยาลัย เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกมหาวิทยาลัยที่ดี

ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ แชร์เคล็ดลับสมัครเข้ามหาวิทยาลัยดัง

ทั้งสามท่านได้กล่าวถึงหลักเกณฑ์ที่หลากหลายเกี่ยวกับการจัดอันดับมหาวิทยาลัย โดยเน้นความสำคัญของความชอบส่วนบุคคล และความสนใจทางวิชาการในการเลือกมหาวิทยาลัยตามปัจจัยต่างๆ เช่น อัตราส่วนนักศึกษาต่อบุคลากร กระบวนการรับเข้าเรียน และความสนใจคณะที่จะเข้าเรียน แนะนำให้จัดลำดับความสำคัญในการเลือกหลักสูตรและสถานที่ที่เหมาะสมมากกว่าการเลือกมหาวิทยาลัยที่เป็นอันดับท็อป

ทั้งนี้ ยังได้แบ่งปันเรื่องของการจัดกลุ่มมหาวิทยาลัย เช่น Oxbridge ในสหราชอาณาจักร ซึ่งประกอบด้วย Oxford และ Cambridge เป็นกลุ่มมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงในด้านความเข้มงวดทางวิชาการและแนวทางการสอบของกลุ่มมหาวิทยาลัย Russell Group แห่งสหราชอาณาจักรมีชื่อเสียงในด้านการสอนและการเรียนรู้ที่ยอดเยี่ยม รวมถึงในสหรัฐอเมริกา กลุ่ม Ivy League เป็นมหาวิทยาลัยอันทรงเกียรติที่กำลังมองหาผู้สมัครที่มีความสามารถทางวิชาการให้เหมาะสมกับคณะต่าง ๆ

นักเรียนไม่ควรมุ่งเน้นไปที่ชื่อเสียงมหาวิทยาลัยหรือกลุ่มที่สังกัดเพียงอย่างเดียว แต่ควรค้นหาสิ่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับเป้าหมายทางวิชาการและความชอบส่วนตัวของตัวเอง และได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของ "Supercurricular Activities" ซึ่งหมายถึงกิจกรรมที่ทำพิเศษเพิ่มเติมนอกเหนือจากหลักสูตรมาตรฐาน เช่น การทำรายงานวิจัย หรือการนำเสนอ TED x Talks ซึ่งมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาส่วนใหญ่จะให้ความสำคัญกับแนวทางแบบองค์รวม ที่เกี่ยวข้องกับการทำคุณประโยชน์เพื่อชุมชน กิจกรรมนอกหลักสูตร และการกีฬา

คำถามยอดนิยมคือ เมื่อไหร่คือเวลาที่เหมาะสมที่จะเริ่มคิดเรื่องการสมัครเข้ามหาวิทยาลัย? เราขอย้ำว่าไม่มีคำว่าเร็วเกินไปที่จะเริ่มต้น โรงเรียน ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ เตรียมพร้อมนักเรียนตั้งแต่ชั้น Year 7 เพื่อช่วยให้นักเรียนสำรวจเส้นทางที่แตกต่างกันและจินตนาการถึงอนาคตของพวกเขา นัและเริ่มการเลือกมหาวิทยาลัยเมื่ออายุ 14 ปี เพื่อเลือกวิชา GCSE

เมื่อนักเรียนเข้าสู่ชั้น Sixth Form นักเรียนสามารถแต่งเครื่องแบบใน Business Look เสริมสร้างความมั่นใจและเพื่อให้ได้เริ่มมีการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของคณะที่จะเรียนต่อให้เหมาะสม และยังเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการสัมภาษณ์กับทางมหาวิทยาลัย เพื่อฝึกทักษะการคิดและส่งเสริมบุคลิกภาพของนักเรียน

สุดท้ายนี้ เคล็ดลับอันมีค่าในการสนับสนุนบุตรหลานนั้น คือการเปิดกว้างทางความคิดกับลูก ๆ ในปัจจัยต่าง ๆ ตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษามีความคิดที่ชัดเจนเกี่ยวกับสถาบันที่ตนต้องการ ทางโรงเรียนนานาชาติ ไบรท์ตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ มีความมุ่งมั่นในการเตรียมนักเรียนให้พร้อมสำหรับการเรียนต่อมหาวิทยาลัยอย่างประสบความสำเร็จ เพื่อให้นักเรียนตัดสินใจอย่างรอบคอบและสร้างแรงบันดาลใจทางวิชาการให้ตัวเอง นักเรียนและผู้ปกครองที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสนับสนุนการสมัครเข้าเรียนมหาวิทยาลัยของเรา สามารถติดต่อโรงเรียนฯ หรือนัดหมายการเยี่ยมชมโรงเรียนได้ ที่เว็บไซต์ www.brightoncollege.ac.th

University Fair

เร็ว ๆ นี้ทางโรงเรียนฯ ได้นำ นักเรียนชั้น Year 12 และ 13 เยี่ยมชมงานรวมมหาวิทยาลัย the Greater Bangkok University Fair เพื่อพบปะกับตัวแทนจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงทั่วโลกเกือบ 200 แห่ง นักเรียนทุกคนได้ถามคำถามเกี่ยวกับขั้นตอนการรับเข้าเรียน ข้อกำหนดของหลักสูตร และคำถามทั่วไปเกี่ยวกับชีวิตในมหาวิทยาลัย จากตัวแทนจากสถาบันการศึกษาในฝัน เช่น Durham University, Berkeley College, Penn State, Monash University ฯลฯ

ไบร์ทตัน คอลเลจ กรุงเทพฯ กำลังเปิดให้ทุนการศึกษากับนักเรียนที่มีความสามารถทั้งด้านวิชาการ ฯลฯ ในงาน Sixth Form Scholarship ในวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2023 โดยโรงเรียนฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน ทั้งจากโรงเรียนนานาชาติและโรงเรียนไทย ที่ต้องการศึกษาต่อในระดับชั้น Sixth Form (อายุ 16 ? 18 ปี)

ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิชาที่สอนในระดับ Sixth form ทั้ง 21 วิชา พร้อมรับการพิจารณา ทุนการศึกษาจากความสามารถพิเศษของนักเรียน

ลิงก์ลงทะเบียน: https://forms.gle/6bRfahUaiZ5uCupP8

สอบถามเพิ่มเติม:

อีเมล: admissions@brightoncollege.ac.th

โทร: +66 (2) 136 7898

Line@brightoncollegebkk


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ