รมช.คมนาคม สั่งติดตามความคืบหน้าโครงการเรงด่วน ก่อนรายงานครม.สัญจร

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2023 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมช.คมนาคม สั่งติดตามความคืบหน้าโครงการเรงด่วน ก่อนรายงานครม.สัญจร

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าการนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติของหน่วยงานที่กำกับดูแล เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ล่วงหน้าเพื่อรับทราบปัญหาและความต้องการของประชาชนจากการดำเนินโครงการตามนโยบายของรัฐบาล และสรุปรายงานนายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีในการประชุม ครม. สัญจรฯ ณ จังหวัดหนองบัวลำภู ระหว่างวันที่ 3 - 4 ธันวาคม 2566 และการตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ในวันที่ 9 ธันวาคม 2566

ในส่วนการดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วน รฟท. ได้รายงานการขยายระยะเวลาการจองตั๋วล่วงหน้าจาก 30 วัน เป็น 90 วัน ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 จำนวน 8 ขบวนไป/กลับ ในขบวนรถด่วนพิเศษเส้นทางสายเหนือ ขบวนที่ 9/10 กรุงเทพ - เชียงใหม่ - กรุงเทพ เส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ขบวนที่ 23/24 กรงุเทพ - อุบลราชธานี - กรุงเทพ ขบวนที่ 25/26 กรงเทพ - หนองคาย - กรุงเทพ และเส้นทางสายใต้ ขบวนที่ 31/32 กรงเทพ - หาดใหญ่ - กรงเทพ สำหรับ บขส. ปัจจุบันขายตั๋วโดยสารล่วงหน้าได้ 90 วันอยู่แล้ว จะขยายระยะเวลาการขายตั๋วล่วงหน้า 1 ปี ได้ภายในเดือนธันวาคม 2566

นอกจากนี้ รมช.คมนาคม ได้มอบนโยบายให้หน่วยงานรัฐวิสาหกิจศึกษาและจัดทำระบบบัญชีและการเงินให้เป็นปัจจุบัน (Real Time) เพื่อให้การบริหารองค์กรมีประสิทธิภาพ โดยให้บริษัท วิทยุการบิน จำกัด (บวท.) ซึ่งใช้ระบบบัญชีและการเงิน SAP เป็นที่ปรึกษา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ