นายกฯ รับข้อเสนอแนะแก้วิกฤต THAI ส่งต่อให้ "สุริยะ" ดำเนินการ

ข่าวทั่วไป Saturday November 18, 2023 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ รับข้อเสนอแนะแก้วิกฤต THAI ส่งต่อให้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง รับมอบข้อมูลจากชุมชนชาวไทยในสหรัฐฯ เกี่ยวกับปัญหาวิกฤตสายการบินไทยที่ขาดทุนมาตลอด ไม่สามารถทำกำไร รวมถึงการทำการบินมายังสหรัฐฯ โดยจะส่งต่อข้อมูลดังกล่าวให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ไปดำเนินการ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นหนึ่งในวาระสำคัญของรัฐบาล เพราะรัฐบาลสนับสนุนการท่องเที่ยว และเป็นที่ทราบดีว่าประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีมาก มาตรการการสนับสนุนการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นวีซ่าฟรี เราสนับสนุนเพื่อให้มีการท่องเที่ยวที่ดี แต่เรื่อง บมจ.การบินไทย (THAI) ที่ยังมีปัญหาอยู่และเป็นปัญหาเรื้อรังที่มีมานาน โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 เงินที่ใส่เข้าไปก็เยอะและยังต้องใส่เข้าไปอีกเยอะ หลายคนที่มาในวันนี้ก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่ติดตามการแก้ไขปัญหาการบินไทยซึ่งอยู่ระหว่างการฟื้นฟู ในฐานะรัฐบาลใหม่ก็ต้องจัดการว่าเขาได้ดำเนินการตามแผนหรือไม่เพื่อให้การดำเนินการต่อไป

"การทำงานของระบบรัฐวิสาหกิจจะให้ทำอย่างรวดเร็วคงเป็นไปไม่ได้ ผมซึ่งเคยทำงานในภาคธุรกิจก็เข้าใจ และเข้าใจท่านที่มีความอึดอัด เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งผมคุยกับปลัดกระทรวงคมนาคมเรื่องการบินไทยตลอดเวลา แม้กระทั่งในการประชุมกับ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ก็ได้มีการส่งข้อมูลกัน ผมก็มีความอึดอัดมากกว่าคุณอีก" นายเศรษฐา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ