"พิพัฒน์" เร่งสางปัญหากลุ่มสมัชชาคนจน พร้อมสนับสนุนยกระดับแรงงานทุกมิติ

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2023 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาของสมัชชาคนจนเกี่ยวกับปัญหาแรงงานว่า มีปัญหาของกลุ่มสมัชชาคนจนตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 31 ต.ค.66 จำนวน 19 เรื่อง ซึ่งแบ่งเป็น 3 กรณี คือ กรณีแก้ไขปัญหาเร่งด่วนซึ่งเกี่ยวข้องกับกระทรวงแรงงาน 1 เรื่อง กรณีใช้กลไกแก้ไขปัญหาในรูปแบบคณะกรรมการ 11 เรื่อง และกรณีที่มีความจำเป็นต้องเสนอให้คณะรัฐมนตรีอีก 7 เรื่อง

ทั้งนี้ จากการหารือกับตัวแทนกลุ่มสมัชชาคนจนในวันนี้ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ และได้ข้อสรุปครบถ้วนทุกประเด็นร่วมกัน ซึ่งจะเป็นกรอบแนวทางในการปฏิบัติงานที่ชัดเจน ทั้งในส่วนของกระทรวงแรงงานเอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย รวมทั้งการติดตามผลการดำเนินการเพื่อให้ได้ข้อยุติ

"ผมได้รับปากและยืนยันว่าอะไรที่เป็นความเดือดร้อนของพี่น้องแรงงานและเกี่ยวข้องกับกระทรวงแรงงาน เราพร้อมจะดำเนินการให้เร็วที่สุด ส่วนเรื่องใดที่เกี่ยวกับกระทรวงอื่นๆ ผมยินดีที่จะประสานพูดคุยให้ เพื่อเร่งรัดคลี่คลายปัญหาของพี่น้องแรงงานทุกกลุ่มให้ได้รับการแก้ไขโดยเร็วที่สุดในทุกมิติต่อไป" นายพิพัฒน์ กล่าว

ด้าน นายบุญยืน สุขใหม่ แกนนำกลุ่มสมัชชาคนจน กล่าวว่า กลุ่มสมัชชาคนจนต้องขอขอบคุณ รมว.แรงงาน และคณะ ที่เปิดโอกาสให้เข้าพบ พร้อมรับข้อเสนอต่างๆ และรับปากที่จะเร่งรัดปัญหาของแรงงานให้มีความคืบหน้า ซึ่งสร้างความพอใจให้กับกลุ่มสมัชชาคนจนเป็นอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ