International SOS เปิดตัวคอร์สให้ความรู้โรคมาลาเรีย ช่วยพนักงานที่ต้องทำงานในพ.ท.เสี่ยง

ข่าวทั่วไป Wednesday November 29, 2023 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

International SOS เปิดตัวคอร์สให้ความรู้โรคมาลาเรีย ช่วยพนักงานที่ต้องทำงานในพ.ท.เสี่ยง
อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส (International SOS) บริษัทผู้ให้บริการความช่วยเหลือด้านสุขภาพและความมั่นคงปลอดภัยเปิดตัวหลักสูตรการเรียนรู้แบบดิจิทัลออนไลน์เกี่ยวกับโรคมาลาเรีย เพื่อส่งเสริมในด้านสุขภาพและการมีสุขภาวะที่ดีของพนักงานทั่วโลก หลักสูตรการเรียนรู้ออนไลน์นี้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากโรคมาลาเรีย หรือผู้ที่จำเป็นต้องเดินทางไปยังพื้นที่ดังกล่าว ได้มีความรู้และการเตรียมความพร้อมที่จำเป็นสำหรับการดูแลสุขภาพในระหว่างที่ทำงานอยู่ในต่างประเทศ

นพ.จามร เงินชารี ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส กล่าวว่า อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส มุ่งมั่นที่จะต่อสู้กับโรคมาลาเรียมาเป็นเวลากว่า 20 ปีในภูมิภาคที่มีการแพร่ระบาดของโรค ตั้งแต่การประเมินความเสี่ยงด้านสุขภาพไปจนถึงการดำเนินโครงการควบคุมพาหะนำโรคและสนับสนุนในเรื่องการเข้าถึงชุมชน หลักสูตรการอบรมโรคมาลาเรียออนไลน์โฉมใหม่ของเราเป็นเครื่องมือที่จะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถทำหน้าที่ในการดูแลพนักงาน (Duty of Care) ด้วยการให้ความรู้และเพิ่มศักยภาพในการป้องกันโรคมาลาเรียให้กับพนักงาน สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่า สัญญาณของโรคมาลาเรียมักจะเป็นสิ่งที่ถูกมองข้าม เนื่องจากอาการของโรคนั้นคล้ายคลึงกับโรคอื่น ๆ ที่มีความรุนแรงน้อยกว่า ประเด็นนี้ทำให้เกิดความกังวลอย่างมากตามมา เนื่องจากโรคมาลาเรียอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิตหากไม่ได้รับการวินิจฉัยและรักษาอย่างทันท่วงที องค์กรที่มีแรงงานท้องถิ่นหรือแรงงานต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่เสี่ยงต่อโรคมาลาเรีย จึงจำเป็นต้องเพิ่มความพยายามเป็นสองเท่าในการปกป้องพนักงานและชุมชนโดยรอบ

หลักสูตรการอบรมนี้พัฒนาและเขียนขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ของอินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส ซึ่งมีหัวข้อต่าง ๆ ดังนี้

  • แนวทางการป้องกันโรคมาลาเรีย ABCDE (Awareness = การตระหนักรู้ Bite prevention = การป้องกันยุงกัด Chemoprophylaxis = การใช้ยาป้องกัน Diagnosis = การวินิจฉัย และ Emergency การปฏิบัติในภาวะฉุกเฉิน): ส่งเสริมพฤติกรรมการดูแลสุขภาพเพื่อลดการแพร่เชื้อมาลาเรียและป้องกันการเจ็บป่วยที่รุนแรงจากโรค
  • แนวทางในการเตรียมตัวรับมือกับโรคมาลาเรียก่อนการเดินทาง: ให้ข้อมูลที่จำเป็นแก่บุคลากรเพื่อวางแผนการเดินทางอย่างปลอดภัย
  • ให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับอาการของโรคมาลาเรีย: เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมทราบเกี่ยวกับสัญญาณของโรคมาลาเรียและวิธีปฏิบัติตัวเมื่อรู้สึกว่ามีอาการ
  • กรณีศึกษาจากศูนย์บริการความช่วยเหลือของอินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส: นำเสนอเหตุการณ์จริงและแนวทางปฏิบัติเพื่อช่วยเหลือผู้ที่เตรียมตัวเดินทางไปยังพื้นที่ห่างไกล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ