อุบัติเหตุรถทัวร์เสียหลักตกข้างทางถ.เพชรเกษม กม.331 จ.ประจวบฯ ตาย 14 เจ็บ 20

ข่าวทั่วไป Tuesday December 5, 2023 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อุบัติเหตุรถทัวร์เสียหลักตกข้างทางถ.เพชรเกษม กม.331 จ.ประจวบฯ ตาย 14 เจ็บ 20

นางสาวระพิพรรณ วรรณพินทุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า วันนี้ (5 ธ.ค. 66) ได้เตรียมลงพื้นที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตรวจสอบและเข้าช่วยเหลือผู้โดยสารจากอุบัติเหตุรถโดยสารของ บริษัท ศรีสยาม เดินรถ จำกัด เสียหลักตกข้างทางบริเวณ ถนนเพชรเกษม กม.331 ใกล้เคียงหาดวนกร ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.ของวันนี้

รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่า รถโดยสารคันดังกล่าววิ่งให้บริการในเส้นทาง กรุงเทพฯ - นาทวี หมายเลขทะเบียนรถ 14 - 3301 กทม. หมายเลขข้างรถ ม.4(ข)/9914 - 1 เมื่อมาถึงบริเวณถนนเพชรเกษม (ขาออก) หลักกิโลเมตรที่ 331 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เกิดเหตุเสียหลักตกข้างทาง เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ จำนวน 20 ราย ผู้เสียชีวิต จำนวน 14 ราย โดยผู้บาดเจ็บได้ส่งเข้ารับการรักษาตัวที่ โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ และโรงพยาบาลทับสะแก เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

อุบัติเหตุรถทัวร์เสียหลักตกข้างทางถ.เพชรเกษม กม.331 จ.ประจวบฯ ตาย 14 เจ็บ 20

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเรื่องประกันภัย พบว่ารถคันดังกล่าวได้ทำประกันภัยภาคบังคับและภาคสมัครใจกับ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด โดยความคุ้มครองเบื้องต้น กรณีเสียชีวิต 1,100,000 บาท/คน กรณีได้รับความเสียหายต่อร่างกายและอนามัย ตาม พรบ จะได้รับความคุ้มครอง 80,000 บาท/คน

รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้มอบหมายสถานีเดินรถประจวบคีรีขันธ์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและเข้าเยี่ยมผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ และอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลผู้โดยสาร โดย บขส.พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือและประสานงานเกี่ยวกับสิทธิ์ความคุ้มครองประกันภัยให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุในครั้งนี้

นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำให้พนักงาน บขส. และผู้ประกอบการรถร่วม เตรียมพร้อมก่อนให้บริการ โดยให้ตรวจเช็คสภาพความพร้อมของคน และรถโดยสารให้พร้อมก่อนการเดินทางทุกครั้ง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ