นายกฯ รับไม่ได้ประกาศค่าแรงขั้นต่ำ ลั่นต้องทบทวนใหม่

ข่าวทั่วไป Saturday December 9, 2023 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ รับไม่ได้ประกาศค่าแรงขั้นต่ำ ลั่นต้องทบทวนใหม่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนใน จ.กาญจนบุรี โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย, ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์, นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม, น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม และนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม เข้าร่วมด้วย

โดยในช่วงหารือกับประชาชน นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำด้วยว่า เมื่อวานนี้ (8 ธ.ค.) มีเรื่องที่ทำให้ตนไม่สบายใจคือเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ เชื่อว่าพี่น้องหลายคนยังเป็นห่วงอยู่ เรื่องนี้ในความเห็นส่วนตัวของตน และเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลนี้ คือ ค่าแรงขั้นต่ำต้องถูกยกระดับขึ้นมา เราคงยอมรับไม่ได้ที่มีการประกาศกันเมื่อวานนี้ ซึ่งจะต้องมีการไปพูดคุยกันในเวทีที่เหมาะสม และใช้เหตุผลมาพูดคุยกัน

นายกฯ รับไม่ได้ประกาศค่าแรงขั้นต่ำ ลั่นต้องทบทวนใหม่
"เป็นเรื่องที่เรายอมรับไม่ได้ และต้องแก้ไขกันต่อไป" นายกรัฐมนตรี ระบุ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า รัฐบาลนี้ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเฉพาะในเรื่องการแก้ปัญหาหนี้สิน ซึ่งเมื่อวานนี้ ตนและนายอนุทิน พร้อมทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประกาศเป็นวาระแห่งชาติหนี้นอกระบบต้องหมดไป จะเป็นการทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการ มีการเซ็ตเป้าหมายที่ชัดเจนระหว่างนายอำเภอกับผู้กำกับฯ ทุกจังหวัด

"ใครมีเสียงเรียกร้อง ใครมีปัญหากับการถูกเรียกหนี้ ทวงหนี้อย่างไม่เป็นธรรม ไม่ว่าจะเป็นแก๊งค์มอเตอร์ไซค์หมวกกันน็อค ออนไลน์ หรือการข่มขู่ เจ้าหน้าที่เราทุกคนพร้อมที่จะให้บริการกับพี่น้องประชาชน เพราะฉะนั้นอย่ากลัว ให้เดินออกมา ให้มาพูดคุยกัน รัฐบาลให้ความเป็นธรรม ให้ความคุ้มครองกับเจ้าหนี้และลูกหนี้ ที่ทุกอย่างต้องถูกต้องเป็นไปตามกฎหมาย บ้านเมืองมีขื่อมีแป เราไม่ยอมรับการรีดไถที่ไม่ถูกต้อง ที่ไม่เป็นธรรม เรื่องนี้รัฐบาลนี้ให้ความสำคัญอย่างสูงสุด" นายเศรษฐา กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงเรื่องการค้าการลงทุน และการยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน โดยเชื่อว่าพี่น้องทุกคนเป็นที่ประจักษ์ดีว่ารัฐบาลนี้ได้มีการทำงานอย่างเข้มแข็ง มีการเดินทางไปต่างประเทศ ไปเปิดการค้าระหว่างประเทศ ดึงนักลงทุนจากต่างประเทศเข้ามาลงทุนเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ทำให้ภาคอุตสาหกรรมไทยแข็งแกร่งขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ