เตือนอย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ!! AIS ยืนยันไม่มีนโยบายเชิญชวนลงทุนผ่านโซเชียลมีเดีย

ข่าวทั่วไป Monday December 11, 2023 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เตือนอย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ!! AIS ยืนยันไม่มีนโยบายเชิญชวนลงทุนผ่านโซเชียลมีเดีย

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพในช่องทางโซเชียลมีเดีย แอบอ้างการนำโลโก้และภาพผู้บริหารของ AIS ไปชักชวนการลงทุน จนสร้างความเข้าใจผิดต่อลูกค้าและผู้พบเห็นนั้น AIS ขอยืนยันว่า ข้อความการแอบอ้างดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดย บริษัทฯ ไม่มีนโยบายและไม่มีการโฆษณา เชิญชวนการลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ สื่อโซเชียลต่างๆ อาทิ Facebook, LINE, ฯลฯ ซึ่งบริษัทฯได้ดำเนินการตรวจสอบร่วมกับผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอย่างใกล้ชิดในการปิดการเข้าถึง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชนมาแล้วอย่างต่อเนื่อง

โดยการกระทำดังกล่าว เป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งบริษัทฯได้ดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเอาผิดต่อผู้กระทำการดังกล่าวอย่างถึงที่สุดต่อไป

ดังนั้นจึงขอความกรุณาลูกค้าและประชาชนใช้ความระมัดระวังในการรับสื่อจากบัญชีปลอม ไม่หลงเชื่อคำเชิญชวน หลอกลวงให้ลงทุนทุกรูปแบบ ทั้งการใช้คำโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ ว่าเป็นการเทรดหุ้นระยะสั้น ให้ผลตอบแทนสูง หรือ แม้แต่การติดต่อโดยแอบอ้างการใช้ชื่อบริษัทฯ โลโก้ และภาพผู้บริหารของ AIS ในเรื่องอื่นๆ

ทั้งนี้หากพบเห็นภาพโฆษณาชักชวนลงทุน หรือ อื่นๆ สามารถตรวจสอบได้ที่ช่องทางอย่างเป็นทางการของบริษัทฯ www.ais.th


แท็ก facebook   โลโก้   AIS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ