รฟม.จัดให้! ขยายเวลาเดินรถ MRT คืนข้ามปีถึงตี 2

ข่าวทั่วไป Friday December 22, 2023 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รฟม.จัดให้! ขยายเวลาเดินรถ MRT คืนข้ามปีถึงตี 2

กระทรวงคมนาคม และ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขยายเวลาให้บริการรถไฟฟ้า MRT ทุกสาย เดินทางข้ามปีถึงตี 2 และขยายเวลาให้บริการที่จอดรถทุกแห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกและมอบความสุขให้ประชาชน เนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2567

รฟม. เตรียมมอบของขวัญส่งความสุขเนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2567 ให้แก่ประชาชน โดย รฟม. ได้ร่วมกับ บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) บริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) และบริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้าทั้ง 4 สาย สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง (MRT สายสีเหลือง) และรถไฟฟ้ามหานคร สายสีชมพู (MRT สายสีชมพู) ขยายเวลาสิ้นสุดการให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง สายสีน้ำเงิน สายสีเหลือง และสายสีชมพู ในคืนวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2566 ถึงเวลา 02:00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2567 เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า และเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ

รฟม.จัดให้! ขยายเวลาเดินรถ MRT คืนข้ามปีถึงตี 2
*ขยายเวลาจอดรถ

พร้อมกันนี้ ได้ขยายเวลาการให้บริการอาคารและลานจอดแล้วจรทุกแห่ง เพื่อให้สอดคล้องตามการให้บริการรถไฟฟ้าสายต่างๆ ในคืนข้ามปี ดังนี้

  • รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน เปิดให้บริการอาคารและลานจอดแล้วจร ตั้งแต่เวลา 05:00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ถึงเวลา 03:00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2567 หรือจนกว่ารถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายจะเข้าถึงสถานีปลายทาง โดยมีที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ประกอบด้วย

อาคารจอดแล้วจร 4 แห่ง ที่สถานีลาดพร้าว สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย สถานีหลักสอง (2 อาคาร)

รฟม.จัดให้! ขยายเวลาเดินรถ MRT คืนข้ามปีถึงตี 2

ลานจอดแล้วจร 11 ลาน ที่สถานีรัชดาภิเษก สถานีห้วยขวาง สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (2 ลาน) สถานีพระราม 9 สถานีเพชรบุรี สถานีสุขุมวิท สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (2 ลาน) สถานีสามย่าน และสถานีกำแพงเพชร

ทั้งนี้ เฉพาะลานจอดแล้วจร สถานีกำแพงเพชร เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับที่จอดรถในแนวสายทางรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ประกอบด้วย อาคารจอดแล้วจร 4 แห่ง ได้แก่ ที่สถานีคลองบางไผ่ สถานีสามแยกบางใหญ่ สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ และสถานีแยกนนทบุรี 1

  • รถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง เปิดให้บริการอาคารจอดแล้วจร สถานีศรีเอี่ยม ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่คิดค่าปรับค้างคืน โดยคิดอัตราค่าบริการจอดรถตามปกติ
  • รถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู เปิดให้บริการอาคารจอดแล้วจร สถานีมีนบุรี ฟรี ! ตลอด 24 ชั่วโมง
  • รถไฟฟ้าสายสีเขียว เปิดให้บริการอาคารและลานจอดแล้วจร ตั้งแต่เวลา 05:00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ถึงเวลา 03:30 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2567 หรือจนกว่ารถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายจะเข้าถึงสถานีปลายทาง
รฟม.จัดให้! ขยายเวลาเดินรถ MRT คืนข้ามปีถึงตี 2

โดยมีลานจอดแล้วจรในแนวสายทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ จำนวน 1 แห่ง ที่สถานีเคหะฯ

อาคารจอดแล้วจรในแนวสายทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต จำนวน 2 แห่ง ที่สถานีแยก คปอ. และสถานีคูคต

นอกจากนี้ รฟม. ได้เตรียมความพร้อมมาตรการอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับ การเดินทางของประชาชน ซึ่งจะมีวันหยุดราชการติดต่อกันหลายวัน ประชาชนมีความต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก โดยมีการจัดพิธีปล่อยแถวเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยเป็นการบูรณาการด้านความปลอดภัยร่วมกันของภาครัฐ ระหว่าง รฟม. กรุงเทพมหานคร และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เกิดความร่วมมือกันในการเตรียมความพร้อมการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะ อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการใช้บริการขนส่งสาธารณะ ตลอดจนการจัดเตรียมขบวนรถเสริมพิเศษให้พร้อมต่อการให้บริการ ในกรณีที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่น

รวมถึงจัดเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ประจำสถานี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เพื่อพร้อมให้ความช่วยเหลือทั้งในภาวะปกติและกรณีฉุกเฉิน มีการเพิ่มความถี่ในการตรวจตรารักษาความปลอดภัยภายในสถานีตลอด 24 ชั่วโมง การติดตามและเฝ้าระวังผ่านกล้องวงจรปิด CCTV ทั้งภายในสถานีและภายในขบวนรถไฟฟ้า และขอความร่วมมือผู้โดยสารในการตรวจสัมภาระ และไม่อนุญาตให้นำวัตถุต้องห้ามเข้ามาในระบบรถไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ระบบ ได้แก่ อาวุธ ของมีคม ลูกโป่ง และพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ