รฟม. สั่งระงับก่อสร้างรถไฟฟ้าสีม่วงชั่วคราว หลังเหล็กเส้นหล่นทับคนงานดับ!

ข่าวทั่วไป Sunday December 24, 2023 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีอุบัติเหตุเหล็กเส้นหล่นร่วงขณะปฏิบัติงาน ในพื้นที่ก่อสร้างสถานีวงเวียนใหญ่ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) โดยระบุว่า อุบัติเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 24 ธันวาคม 2566 ในพื้นที่ก่อสร้างสถานีวงเวียนใหญ่ ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก)

ขณะเกิดเหตุนั้น บมจ. ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ) ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา สัญญาที่ 4 โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) อยู่ระหว่างดำเนินงานยกเหล็กเส้น D-Wall ของสถานีวงเวียนใหญ่ และได้เกิดร่วงหล่นลงมา เป็นเหตุให้คนงานชายได้รับบาดเจ็บ 1 คน จึงได้รีบนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงในทันที ซึ่งผู้บาดเจ็บ ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รฟม. ได้สั่งการให้ผู้รับจ้างฯ ระงับการปฏิบัติงานที่ใช้เครนทั้งหมดโดยทันที พร้อมสั่งการให้ที่ปรึกษาควบคุมงานก่อสร้างและผู้รับจ้างฯ ดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง และทบทวนมาตรการด้านความปลอดภัยของโครงการฯ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และ รฟม. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งจะดำเนินการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ