"สุริยะ"สั่ง บขส.เร่งแก้ไขทุกปัญหา"หมอชิต 2"ด่วนหลังก้าวไกลแฉสภาพพัง

ข่าวทั่วไป Saturday December 30, 2023 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า จากกรณี ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้นำเสนอปัญหาของสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 เช่น สภาพแวดล้อมบริเวณสถานี สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่ใช้การไม่ได้ หรือชำรุด รวมทั้งไฟส่องสว่างบางจุดในหมอชิต 2 ที่มีความสว่างไม่เพียงพอ ห้องให้นมบุตร เป็นต้นนั้น ทั้งนี้ จากการรายงานถึงปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว ยอมรับและพบว่า ในช่วงรัฐบาลยุคที่ผ่านมา ไม่ได้มีการทะนุบำรุง และฟื้นฟู หรือแก้ไขแต่อย่างใด

ทั้งนี้ รัฐบาลยุคของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยกระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รับทราบถึงปัญหาทั้งหมดแล้ว และอยู่ระหว่างการจัดทำแผนการดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน ซึ่งล่าสุดได้สั่งการให้บริษัท ขนส่ง จำกัด ( บขส.) และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่แก้ไขโดยด่วนในทุกปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน พร้อมเน้นย้ำถึงนโยบายในการเชื่อมต่อและบูรณาการระบบการขนส่งผู้โดยสารขาเข้า โดยมีจุดแวะส่งที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ขณะที่การปราบปรามผู้มีอิทธิพล วินแท็กซี่ และรถรถจักรยานยนต์เถื่อนนั้น ตนได้สั่งการให้ดำเนินการแล้ว หากพบผู้กระทำความผิด หรือผู้บุกรุก ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาอย่างเข้มงวด

นายสุริยะ กล่าวย้ำและยืนยันว่า จะดำเนินการทุกกรณีที่เกิดขึ้นโดยเร่งด่วน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนสามารถเดินทางสัญจรได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ในระดับสูงสุด ส่วนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 นี้ กำชับให้ทุกหน่วยงานตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยอย่างเต็มที่ อาทิ การเสพยาเสพติด การเป่าวัดระดับแอลกอฮอล์ รวมถึงช่วงที่คนขับมีอาการป่วยจะกินยาก่อนปฏิบัติงานทำให้เกิดอาการง่วงซึม เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ จึงเพิ่มการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ขับขี่ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ