งานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ทั่วไทยไร้ปัญหา ตร.จัดกำลังพลส่งคนกลับบ้านปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Monday January 1, 2024 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงภาพรวมการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ทั่วประเทศ ว่า ไม่ว่าจะเป็นสถานที่จัดงานขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ในทุกกองบัญชาการรายงานว่าสถานการณ์เป็นปกติ ไม่มีเหตุการณ์ที่รุนแรง หรือมีการแจ้งเหตุที่เกิดความไม่ปลอดภัยต่อพี่น้องประชาชน

ส่วนกรณีที่ปรากฎภาพประชาชนปีนออกจากรั้วคอนเสิร์ต ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ส่วนนี้อาจเกิดจากประชาชนบางส่วนที่อยากเข้าไปในพื้นที่เพื่อชมคอนเสิร์ต หรือบางส่วนที่อยากออกมาจากพื้นที่แบบเร่งด่วน ทั้งนี้ ในภาพรวมไม่มีรายงานความเสียหาย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ตำรวจได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเข้าร่วมงานโดยตลอด ตั้งแต่ช่วงก่อนจัดงาน และขณะจัดงาน เจ้าหน้าที่ใช้จอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ในการเปิดแผนที่การเข้าและออกให้ประชาชนรับทราบ พร้อมประกาศข้อมูลด้วยเครื่องขยายเสียง พร้อมทั้งทำความเข้าใจเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ในส่วนตัวคิดว่าไม่เป็นปัญหาเหมือนกรณีอีแทวอนที่เกาหลีใต้

"จำนวนผู้เข้าร่วมงาน จากการรายงานของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เฉพาะที่บริเวณหน้าคอนเสิร์ตมีประมาณ 9,000 คน และโดยรวมพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 100,000 คน" รอง ผบ.ตร. กล่าว

ส่วนการจัดการจราจรเพื่อส่งประชาชนเดินทางกลับบ้านนั้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ตำรวจได้ประชุมกับผู้จัดงานตั้งแต่ช่วงเริ่มงาน โดยจัดเส้นทางรองรับให้ประชาชนเคลื่อนที่ออกจากพื้นที่จัดงานให้สะดวกที่สุด ซึ่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้กำชับและตรวจดูหน้างานด้วยตัวเอง อีกทั้งตำรวจทางหลวง มีการอำนวยความสะดวกด้วยการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วในการแก้ไขปัญหาเรื่องอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น พร้อมประชาสัมพันธ์เส้นทางหลักและรองที่จะเดินทาง ผ่านช่องทางสื่อมวลชนต่าง ๆ

รวมไปถึงการตรวจตราผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะในเรื่องยาเสพติด ซึ่งบริษัทรถโดยสารของเอกชนได้เข้มงวดในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก อีกทั้งกรมทางหลวง มีการผนึกกำลังร่วมกับตำรวจ กระจายกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลในทุกส่วน รวมไปถึงการจัดศูนย์ตรวจยานพาหนะเพื่อให้อยู่ในสภาพที่เหมาะสมในการเดินทาง การปรับเปลี่ยนแก้ไขสัญญาณไฟจราจร สัญลักษณ์บนท้องถนน ไม่ให้บดบังทัศนียภาพ เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

รอง ผบ.ตร. ยอมรับว่า ถนนมิตรภาพ และถนนสายเอเชีย ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่ประชาชนใช้เดินทาง อาจจะมีการติดขัดเล็กน้อย แต่เชื่อว่าจะสามารถเคลื่อนตัวไปได้ ซึ่งการที่เจ้าหน้าที่เปิดช่องทางพิเศษ จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนให้มีความคล่องตัวมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ