ไทย สมายล์ บัส เตรียมปลดระวางรถเมล์ NGV ทั้งหมดภายในม.ค.! มุ่งเสริมรถเมล์ EV

ข่าวทั่วไป Tuesday January 2, 2024 17:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไทย สมายล์ บัส เตรียมปลดระวางรถเมล์ NGV ทั้งหมดภายในม.ค.! มุ่งเสริมรถเมล์ EV

นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทย สมายล์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ภายในเดือนม.ค.นี้ บริษัทจะยกเลิกการใช้งานรถเมล์ NGV ทั้งหมด เพื่อนำไปสู่การใช้พลังงานที่ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ (Net Zero Carbon) สอดคล้องกับแนวคิดขององค์กร "เดินทางด้วยรอยยิ้ม ใส่ใจสิ่งแวดล้อม" มุ่งสนับสนุนการผลักดันประเทศไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำให้ได้อย่างแท้จริง

ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา (1 ม.ค.) บริษัทได้ยกเลิกการใช้งานรถไป NGV ไปอีก 57 คัน จากอู่สาขาปากเกร็ด จึงเหลือรถที่ยังรอเปลี่ยนผ่านอีกเพียง 16 คันเท่านั้น

นอกจากนั้น ในปีนี้บริษัทได้เตรียมแผนการเสริมรถเมล์โดยสารพลังงานไฟฟ้าใหม่ ทั้งตัวรถเมล์ไฟฟ้าขนาด 8 เมตร แบบปรับอากาศที่มีความคล่องตัวขึ้น และ 12 เมตร (ใช้อยู่ในปัจจุบัน) เพื่อเข้ามาเสริมเพิ่มความถี่อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ ตามแนวทางกรมการขนส่งทางบก และนโยบาย Quick Win "คมนาคม เพื่อความอุดมสุขของประชาชน" ของกระทรวงคมนาคม

*กลับมาให้บริการเรือโดยสาร Metro Line

ขณะเดียวกัน ไทย สมายล์ โบ้ท เตรียมจะกลับมาให้บริการเรือโดยสาร สายสีน้ำเงิน Metro Line ภายในไตรมาส 1/67 พร้อมเติมฟลีทเรือ เรือท่องเที่ยวพลังงานไฟฟ้า 100% เข้ามาพัฒนาบริการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางน้ำด้วยพลังงานสะอาดของไทย กับกิจกรรมใหม่ ๆ ตลอดปี อาทิ จดทะเบียนสมรสบนเรือในวันวาเลนไทน์, กิจกรรมล่องเรือไหว้พระ 9 วัด และการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์คุ้งบางกระเจ้า เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ