บขส.แน่น! คาดประชาชนทยอยเดินทางกลับกทม.วันนี้ 6.5 หมื่นคน

ข่าวทั่วไป Tuesday January 2, 2024 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บขส.แน่น! คาดประชาชนทยอยเดินทางกลับกทม.วันนี้ 6.5 หมื่นคน

บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เผยข้อมูลการเดินรถเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 67 มีผู้โดยสารเดินทางรวมจำนวน 104,430 คน ใช้รถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วมฯ, รถตู้) จำนวน 7,501 เที่ยว แบ่งเป็น การเดินทางเที่ยวขาเข้า จำนวน 56,550 คน ใช้รถโดยสาร จำนวน 3,968 เที่ยว เที่ยวขาออก จำนวน 47,790 คน ใช้รถโดยสาร จำนวน 3,533 เที่ยว

สำหรับวันนี้ (2 ม.ค. 67) บขส. คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ จำนวนกว่า 65,000 คน โดยได้จัดเตรียมรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วมฯ, รถตู้) รองรับจำนวน 4,000 เที่ยว

นอกจากนี้ บขส. ได้ร่วมมือกับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จัดการเดินทางเชื่อมต่อ ภายใต้โครงการ "Quick Win การคมนาคม แบบไร้รอยต่อ" นำรถโดยสาร จำนวน 12 เส้นทาง มาจอดให้บริการ ณ จุดจอดรถ ในชานชาลาขาเข้า เพื่อให้บริการผู้โดยสารจากขาเข้า หมอชิต 2 ไปลงที่สถานีรถไฟฟ้า BTS จตุจักร หรือเส้นทางอื่น ๆ รวมทั้งได้เพิ่มจุดจอด (ขาเข้า) เฉพาะรถโดยสาร บขส. ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางด้วยระบบราง อีกทางหนึ่งด้วย

ขณะเดียวกัน บขส. ยังได้ประสานไปยัง สวพ.91 และ จส.100 ช่วยประชาสัมพันธ์ให้แท็กซี่เข้ามารับผู้โดยสารบริเวณชานชาลาขาเข้า อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงเช้า ที่ผู้โดยสารมีความต้องการใช้รถแท็กซี่เป็นจำนวนมาก ทำให้รถแท็กซี่ขาดระยะ ซึ่ง บขส. ได้แก้ปัญหาโดยประชาสัมพันธ์ ขอให้ใช้บริการรถเมล์ ขสมก.แทน เพื่อความรวดเร็ว

ทั้งนี้ บขส. ได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก และตำรวจ สน.บางซื่อ ตั้งศูนย์ปราบปรามรถผิดกฎหมาย ที่บริเวณขาเข้า หากพบผู้กระทำความผิด จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเข้มงวด และขอให้ผู้โดยสารอย่าหลงเชื่อกลุ่มคนที่เข้ามาตีสนิท หรือชักชวนให้ไปขึ้นรถนอกพื้นที่สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 เด็ดขาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ