7 ม.ค. Kick off "30 บาทรักษาทุกที่" นำร่อง ร้อยเอ็ด-แพร่-เพชรบุรี-นราธิวาส

ข่าวทั่วไป Thursday January 4, 2024 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเตรียมเริ่มโครงการ "30 บาทรักษาทุกที่" อย่างเป็นทางการที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันที่ 7 ม.ค.นี้ โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เดินทางไปเป็นประธาน พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข และ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมคณะด้วย

"วันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม 2567 จะเป็นวันเริ่มต้นหรือ Kick off "30 บาทรักษาทุกที่" อย่างเป็นทางการ ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นจุดเปิดนอกสถานที่" นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

นอกจากนี้ ยังเปิดระบบออนไลน์ไปอีก 3 จังหวัด คือ แพร่ เพชรบุรี และนราธิวาส โดยกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) มั่นใจว่ามีความพร้อม 100% ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการทั้ง 4 จังหวัดนำร่อง 4 ภูมิภาค ที่ได้เชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพในหน่วยบริการทุกระดับเป็นระบบเดียวกันทั้งจังหวัดเรียบร้อยแล้ว

โครงการ "30 บาทรักษาทุกที่" เป็นการปฏิรูประบบข้อมูลการให้บริการด้านสุขภาพครั้งใหญ่ที่สุด โดยบัตรประชาชนใบเดียวสามารถเข้าถึงการบริการได้ ไม่ต้องใช้ใบส่งตัว เป็นการลดความเหลื่อมล้ำด้านสาธารณสุข และขยายบริการที่เป็นนวัตกรรมการอำนวยความสะดวกในการรับบริการของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ