รัฐบาลจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบ เปิดให้นั่งเก้าอี้ทำงาน "นายกฯ ลุงนิด"

ข่าวทั่วไป Saturday January 13, 2024 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบ เปิดให้นั่งเก้าอี้ทำงาน

ทำเนียบรัฐบาล เปิดให้เด็กและเยาวชนเข้าเยี่ยมชมและร่วมกิจกรรมเนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยไฮไลท์สำคัญ คือ การนั่งเก้าอี้ทำงานนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีเด็กจำนวนมากต่างคาดหวังจะเป็นเด็กคนแรกที่จะได้นั่งเก้าอี้ทำงาน "นายกฯ ลุงนิด" นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

สำหรับปีนี้ เด็กที่เดินทางมาทำเนียบรัฐบาลคนแรก และได้นั่งเก้าอี้ทำงานนายกรัฐมนตรี คือ ด.ช.ชนะโชติ แสนงบ หรือ "น้องโชค" นักเรียนชั้น ม.1 จากโรงเรียนวัดชมนิมิตร อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งได้เดินทางออกจากบ้านพร้อมกับคุณย่า ตั้งแต่เวลาประมาณ 05.00 น. โดยน้องโชค คาดหวังจะได้รับรางวัลเป็นจักรยาน เพื่อใช้ขี่ไปโรงเรียนเพื่อเรียนหนังสือ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้วที่ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมวันเด็ก ณ ทำเนียบรัฐบาล

รัฐบาลจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบ เปิดให้นั่งเก้าอี้ทำงาน

น้องโชค กล่าวว่า ประทับใจบรรยากาศ รวมถึงได้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ทั้งสนุกและได้รับความรู้ ได้รับของรางวัลจำนวนมาก พร้อมกันนี้ น้องโชค ยังได้ฝากบอกนายกฯ ลุงนิด ขอให้อยู่ทำงานไปนาน ๆ และขอให้สุขภาพแข็งแรง

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้นั่งถ่ายรูปที่ห้องทำงานร่วมกับตัวแทนเด็กและเยาวชนผู้ด้อยโอกาส ทั้ง 10 คน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับเด็กและเยาวชนอย่างเป็นกันเอง รวมทั้งสอบถามตามความถนัดแต่ละด้านของเด็กๆ ด้วย

สำหรับกิจกรรมวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลในปีนี้ จะเพิ่มความพิเศษในการจัดงานภายในตึกนารีสโมสร ซึ่งเป็นสถานที่แถลงข่าวผลประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ โดยจะมีการจัดกิจกรรมพิเศษ ภายใต้ธีม Soft Power ประกอบด้วย

รัฐบาลจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบ เปิดให้นั่งเก้าอี้ทำงาน

กิจกรรมที่ 1 เกมบันไดงู กระดานจัมโบ้ ให้เยาวชนร่วมสนุกล่ารางวัลในเกม ด้วยการโยนลูกเต๋ายักษ์ และเดินตามเกมกระดานเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม และความทรงจำวัยเด็กของคนไทยมายาวนาน

กิจกรรมที่ 2 ตกแต่งว่าวจุฬา-ปักเป้าจิ๋ว เพื่อรับเป็นของเล่นที่ระลึก และเรียนรู้เกี่ยวกับการแข่งขันว่าวต่อสู้ ซึ่งเป็นกีฬากลางแจ้งในฤดูร้อนของภาคกลางที่เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมไทย ซึ่งปัจจุบันคนรุ่นใหม่หาสัมผัสได้ยาก

กิจกรรมที่ 3 ระบายสีหัวโขนปูนปลาสเตอร์ พร้อมรับความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมโขน และตัวละครในรามเกียรติ์

กิจกรรมที่ 4 การรับชมการแสดงของวงไอดอลไทยน้องใหม่ "วง Sora! Sora!"

รัฐบาลจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบ เปิดให้นั่งเก้าอี้ทำงาน

กิจกรรม 5 การสมมติเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่โพเดียมแถลงข่าว ภายในตึกนารีสโมสร เพื่อเป็นประสบการณ์ที่ดีและได้บันทึกภาพแห่งความทรงจำ

โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปร่วมเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่กระทรวงศึกษาธิการ ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "เรียนดี มีความสุข" "จับมือไว้แล้วไปด้วยกัน" โดยมี พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ, นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รมช.ศึกษาธิการ, นายสุเทพ แก่งสันเทียะ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเด็กและเยาวชน พ่อแม่ผู้ปกครองเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงคำขวัญวันเด็กปีนี้ที่ได้มอบไว้ว่า "มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย" โดยมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนไทยทุกคนเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น รวมทั้งเคารพและยอมรับความแตกต่างในโลกที่ไร้พรมแดน ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญ ทำให้ทุกคนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีหัวใจที่เข้มแข็ง มีความเพียบพร้อมทั้งความรู้ ความสามารถ มีทัศนคติที่ดี มีความคิดที่ถูกต้อง และมีความเป็นสากล ตลอดจนเป็นพลเมืองที่ดีของชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ