ด่วน! เกิดเหตุโรงงานพลุในสุพรรณบุรีระเบิดยอดตายพุ่งกว่า 20 บาดเจ็บเพียบ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 17, 2024 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิดในพื้นที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี โดยเบื้องต้นเจ้าหน้ามูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี รายงานว่า เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้วราว 15-17 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บ 6-8 คนนำส่งโรงพยาบาลแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการค้นหาเพิ่มเติม

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า เมื่อเวลา 15.30 น. เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิดในพื้นที่หมู่ 3 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี แรงระเบิดกินวงกว้าง ตรวจสอบเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้วประมาณ 20 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

พร้อมสั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี และตำรวจพื้นที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และเร่งตรวจสอบกรณีดังกล่าวโดยด่วนในทุกมิติ เพราะทราบว่าโรงงานแห่งนี้ เมื่อเดือนพ.ย. 65 เคยเกิดระเบิดไฟลุกไหม้แล้วครั้งหนึ่ง มีคนงานถูกไฟคลอกเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 3 ราย ก่อนจะกลับมาเปิดทำการผลิตพลุอีกและเกิดเหตุระเบิดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งหากพบมีการกระทำผิด จะดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย

ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้สั่งการจากเมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เร่งคลี่คลายสถานการณ์ ช่วยเหลือประชาชนในบริเวณเกิดเหตุและโดยรอบ เร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล พร้อมเยียวยาผู้เสียชีวิต พร้อมสั่งให้ตรวจสอบโรงงานดังกล่าวว่าดำเนินการถูกกฎหมายหรือไม่ และเหตุระเบิดเกิดจากความประมาทหรือไม่ ยันต้องดำเนินการตามกฎหมายถึงที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ