เปิดมาตรการป้องกัน PM2.5 สูงในกทม. หากระดับสีแดง 3 วันติด ปิดโรงเรียน-WFH

ข่าวทั่วไป Tuesday January 30, 2024 17:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เปิดมาตรการป้องกัน PM2.5 สูงในกทม. หากระดับสีแดง 3 วันติด ปิดโรงเรียน-WFH

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันประชาชน ในส่วนของการปิดโรงเรียน และการทำงานที่บ้าน กรณีมีการคาดการณ์ว่าจะมีค่าฝุ่น PM 2.5 สูงในพื้นที่กรุงเทพฯ มีดังนี้

1. การปิดโรงเรียน

  • กรณีมีการคาดการณ์ว่าจะมีค่าฝุ่น PM 2.5 เพิ่มขึ้นเกิน 37.5 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์ (ระดับสีส้ม) เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วัน ให้งดทำกิจกรรมกลางแจ้ง และปรับรูปแบบการเรียนการสอน โดยผู้อำนวยการโรงเรียน หรือผู้อำนวยการเขต มีอำนาจสั่งปิดการเรียนการสอน เป็นเวลา 3-7 วัน
  • กรณีมีการคาดการณ์ว่าจะมีค่าฝุ่น PM 2.5 เพิ่มขึ้นเกิน 75 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (ระดับสีแดง) ต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วัน ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา สามารถสั่งปิดโรงเรียน 15 วัน ทั้งนี้ ผู้ว่าฯ กทม. สามารถสั่งปิดได้ไม่จำกัดระยะเวลา
เปิดมาตรการป้องกัน PM2.5 สูงในกทม. หากระดับสีแดง 3 วันติด ปิดโรงเรียน-WFH

2. การทำงานที่บ้าน (WORK FROM HOME : WFH)

  • การขอความร่วมมือ WORK FROM HOME จะดำเนินการเมื่อมีการคาดการณ์สถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ มีแนวโน้มสูงขึ้นเกิน 75 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์ หรืออยู่ในระดับสีแดง มีผลกระทบต่อสุขภาพ ต่อเนื่อง 3 วัน ในพื้นที่ 15 เขต หรือ 7 ใน 9 เขตในกลุ่มกรุงเทพตะวันออก ผู้ว่าฯ กทม. ก็จะประกาศขอความร่วมมือเครือข่าย WFH ให้ปฏิบัติงานจากที่พัก

แท็ก PM 2.5  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ