นายกฯ ลาป่วยตามคำแนะนำแพทย์ หลังหวัดใหญ่สายพันธุ์ A เล่นงาน

ข่าวทั่วไป Wednesday January 31, 2024 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทีมงานของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง แจ้งกับผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลว่า วันนี้นายกรัฐมนตรี ลาป่วยตามคำแนะนำของแพทย์ เนื่องจากเมื่อวานนี้ (30 ม.ค.) ผลการตรวจเลือดพบว่านายกรัฐมนตรีป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ดังนั้น วันนี้นายกรัฐมนตรีจึงขอติดตามงานอยู่ที่บ้านพัก เพราะเกรงว่าถ้าออกไปทำงานข้างนอก จะเป็นการไปแพร่เชื้อไข้หวัดใหญ่ได้

สำหรับอาการป่วยของนายกรัฐมนตรี เริ่มตั้งแต่เดินทางกลับมาจากการประชุม World Economic Forum ที่เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส เมื่อวันที่ 19 ม.ค.67 และทันทีที่เดินทางถึงประเทศไทย นายกรัฐมนตรีก็ยังคงลงพื้นที่ตรวจราชการอย่างต่อเนื่อง เช่น ที่ จ.เชียงใหม่ และต่อด้วยการเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่ จ.ระนอง ทำให้อาการป่วยเรื้อรัง

จนล่าสุด หลังการประชุม ครม. เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรีแถลงข่าวด้วยสีหน้าที่อิดโรย เสียงแหบแห้ง และไอ จึงได้เข้ารับการตรวจจากแพทย์อีกครั้ง ซึ่งผลการตรวจเลือด พบว่าเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ดังนั้นวันนี้นายกรัฐมนตรีจึงได้มอบหมายงานให้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องช่วยปฏิบัติภารกิจแทน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี อาจจะต้องหยุดพักตามคำแนะนำของแพทย์อย่างน้อย 2 วัน แต่หากมีการประชุมที่สำคัญ นายกรัฐมนตรีจะใช้ระบบวิดีโอคอลเพื่อเข้าร่วมประชุมแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ