นายกฯ พร้อมกลับมาทำงานพรุ่งนี้ หลังลาป่วยไข้หวัดใหญ่ 2 วัน

ข่าวทั่วไป Thursday February 1, 2024 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง จะกลับมาปฏิบัติหน้าที่ได้ในวันพรุ่งนี้ (2 ก.พ.) โดยมีนัดหมายและประชุมตลอดทั้งวัน หลังจากพ้นภาวะแพร่เชื้อจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A แล้ว ซึ่งแพทย์ได้รักษาโดยการให้ยาต่อเนื่อง 3 วัน และให้พักผ่อนอย่างเพียงพอ

ในช่วงพักรักษาตัวที่บ้าน นายกรัฐมนตรี ยังคงปฏิบัติหน้าที่เหมือนปกติ ติดตามสถานการณ์ และสั่งการต่างๆ เช่น จากกรณีปรากฏภาพถ่ายทางดาวเทียมจุดความร้อนจากการเผาไหม้ (hot spot) ในกัมพูชาจำนวนมาก นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ ประสานงานกับฝ่ายกัมพูชา โดยในวันพรุ่งนี้ นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ จะโทรศัพท์พูดคุยกับนาย Eang Sophalleth รมว.สิ่งแวดล้อมของกัมพูชา เพื่อเร่งแก้ไขปัญหา PM 2.5 ร่วมกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ติดตามผลการกระตุ้นการท่องเที่ยว ภายหลังมาตรการยกเว้นวีซ่า โดยในกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทย ในรูปแบบ Live Streaming ผ่านแพลตฟอร์ม CTrip ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถ้อยแถลงผ่านระบบวีดิทัศน์ด้วยนั้น มียอดนักท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยวันที่ 31 ม.ค.67 เพียงวันเดียว มียอดขายรวมกว่า 600 ล้านบาท

"นายกรัฐมนตรียังคงทำงานปกติ แม้ในช่วงที่ป่วย และพักรักษาตัว ทั้งประชุมติดตามสถานการณ์ สั่งการผ่านการประชุมระบบ Zoom เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาของประชาชนให้ลุล่วงได้โดยรวดเร็ว เพื่อแบ่งเบาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน" นายชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ