ระวัง!! อั่งเปาทิพย์ มิจฉาชีพอาศัยช่วงตรุษจีนหลอกกดลิงก์ดูดเงิน

ข่าวทั่วไป Thursday February 8, 2024 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ระวัง!! อั่งเปาทิพย์ มิจฉาชีพอาศัยช่วงตรุษจีนหลอกกดลิงก์ดูดเงิน

พ.ต.อ.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสเทศกาลตรุษจีน 67 ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนระมัดระวังการหลอกลวงเอาทรัพย์สินจากกลุ่มมิจฉาชีพโดยใช้วิธีการแอบอ้างในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการแอบอ้างทางออนไลน์ โดยการส่งลิงก์ หรือข้อความ SMS หลอกลวงว่ารับโชคใหญ่ ได้รับอั่งเปา หรือของขวัญ ขออย่าเชื่อ อย่ากดลิงก์ ระวังการแฝงไวรัส หรือแอปพลิเคชันควบคุมโทรศัพท์มือถือแล้วดูดเงินออกจากบัญชี

ขณะที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางออกมาจับจ่ายซื้อของเพื่อทำพิธีไหว้เทพเจ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์และบรรพบุรุษ รวมทั้งเดินทางท่องเที่ยวเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน จึงได้กำหนดมาตรการในการดูแลความปลอดภัยเพื่อป้องกันปราบปรามการก่อเหตุอาชญากรรมรูปแบบต่างๆ และการอำนวยความสะดวกด้านจราจร

ผบ.ตร.สั่งการไปยังกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธร ภาค 1?9 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ฯลฯ ให้เร่งดำเนินการ 4 มาตรการตรุษจีน 2567 คือ 1.มาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม 2. มาตรการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร 3.มาตรการป้องกันและระงับอัคคีภัย และ 4.มาตรการประชาสัมพันธ์

"ผบ.ตร.กำชับ ให้ลงพื้นที่ตรวจตราอย่างเข้มงวด และเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติงานตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในวันจ่าย วันไหว้ วันเที่ยว โดยให้เพิ่มความเข้มงวดในบริเวณตลาด ย่านการค้า ที่ประชาชนไปจับจ่ายสินค้าเพื่อนำไปประกอบพิธีเซ่นไหว้ และเฝ้าระวังเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ ตามธนาคาร ร้านทอง ร้านอัญมณี ร้านสะดวกซื้อ โรงทาน

ขณะที่ในวันไหว้ (9 ก.พ.) ให้เน้นการเฝ้าระวังการเกิดอัคคีภัย เตรียมแผนเผชิญเหตุ และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร สำหรับวันเที่ยว ซึ่งตรงกับวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ให้เพิ่มกำลังสายตรวจตรวจตราสถานที่สำคัญ สถานที่ท่องเที่ยว ห้างร้าน ย่านการค้าที่ชาวไทยเชื้อสายจีนตั้งอยู่ ป้องกันการโจรกรรมรถ และลักทรัพย์ในเคหะสถาน เนื่องจากหลายแห่งปิดทำการออกไปท่องเที่ยว และจัดกำลังให้เพียงพอในการดูแลให้บริการประชาชน โดยเฉพาะด้านการจราจรให้พร้อมอำนวยการดูแลความสะดวกในจุดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ วัด สถานที่สำคัญทางศาสนา" รอง โฆษก ตร. กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ