จีบ Air India เปิดเส้นทางบินเมืองรองเพิ่มยอดนักท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Saturday February 17, 2024 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีบ Air India เปิดเส้นทางบินเมืองรองเพิ่มยอดนักท่องเที่ยว

นางนลินี ทวีสิน ผู้แทนการค้าไทย กล่าวภายหลังหารือกับนาย Sumeet Gosain หัวหน้าฝ่ายขายต่างประเทศ (Head of International Sales) และคณะผู้บริหาร Air India ถึงการเปิดเส้นทางบินตรงสู่ประเทศไทยไปยังเมืองรอง นอกเหนือจากกรุงเทพฯ และภูเก็ต เพื่อสนับสนุนการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดอื่นๆ ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอินเดียมากขึ้น

โดยขณะนี้ Air India อยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง และมีการสั่งซื้อเครืองบินล็อตใหญ่จำนวนกว่า 470 ลำ ทั้งจากบริษัท แอร์บัส (Airbus) และโบอิ้ง (Boeing) ทำให้สามารถพิจารณาเพิ่มจำนวนความถี่ของเที่ยวบินและเปิดเส้นทางใหม่ๆ มายังประเทศไทยได้มากขึ้น นอกจากนี้ Air India ยังส่งเสริมการเดินทางของกลุ่มคนแต่งงาน และกลุ่มผู้เข้าร่วมประชุมหรือสัมมนาเพิ่มเติมด้วย

นางนลินี กล่าวว่า ผู้บริหาร Air India ให้ความชื่นชมกับนโยบายวีซ่าฟรี ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวอินเดียอย่างมาก และเสริมความแข็งแกร่งของไทยในฐานะประเทศจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวชาวอินเดียต้องการเดินทางไปเยือน

ทั้งนี้ ไทยได้ประกาศมาตรการยกเว้นการตรวจลงตรา 30 วันให้กับนักท่องเที่ยวอินเดีย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค.66 ถึงวันที่ 10 พ.ค.67 ซึ่งพบว่า ในช่วง 3 เดือนแรกมีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเดินทางมาไทยเฉลี่ยเดือนละ 160,000 คน และในปี 2566 มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเดินทางเข้าไทยมากกว่า 1.62 ล้านคน ซึ่งขยายตัวเกินกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ 14.16%

"ช่วง 3 เดือนหลังจากการประกาศใช้มาตรการยกเว้นการตรวจลงตรา 30 วัน จำนวนนักท่องเที่ยวอินเดียกลับมาใกล้เคียงกับช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19" นางนลินี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ