กทม.ถกเข้มแนวทางจ่ายหนี้ E&M สายสีเขียวส่วนต่อขยาย คาดได้ข้อสรุปมี.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday March 6, 2024 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพมหานคร โดยคณะกรรมการควบคุมการใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม พ.ศ.2567 สำหรับการรับมอบทรัพย์สินระบบการเดินรถ (ไฟฟ้าและเครื่องกล) หรือ (E&M) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายที่ 2 นัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือการกำกับดูแลการใช้จ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม พ.ศ.2567 สำหรับชำระหนี้ E&M ใน 3 ประเด็น ประกอบด้วย

1. ร่างบันทึกข้อตกลงการมอบหมายให้ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (KT) เป็นผู้บริหารจัดการเพื่อให้ กทม. สามารถรับมอบงานระบบรถไฟฟ้าและเครื่องกล (E&M)

2. มูลค่าและงวดการชำระเงินงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม พ.ศ.2567 สำหรับการรับมอบทรัพย์สินระบบการเดินรถ (ไฟฟ้าและเครื่องกล)

3. ขั้นตอนและวิธีการชำระเงินงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม พ.ศ.2567 สำหรับการรับมอบทรัพย์สิน

ทั้งนี้ ที่ประชุมมอบหมายคณะกรรมการฯ พิจารณาประเด็นดังกล่าวอย่างรอบคอบ กระบวนการต้องถูกต้อง และรัดกุมตามข้อกฎหมาย โดยนัดการประชุมเพื่อหารือและพิจารณาแนวทางครั้งต่อไปในวันที่ 12 มี.ค. 67

นายต่อศักดิ์ กล่าวว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. อยากให้การใช้จ่ายเงินงบประมาณครั้งนี้รอบคอบ จึงตั้งคณะกรรมการชุดนี้ขึ้น โดยวันนี้ KT ได้นำแผนการการชำระเงิน มาเสนอให้คณะกรรมการทราบว่า ตัวเงินและมูลค่าที่มีการตรวจสอบแล้วเป็นมูลค่าเท่าไร ค่าใช้จ่ายทางการเงินเป็นเท่าไร

โดยคณะกรรมการชุดนี้ ได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิด้านการเงิน และผู้ทรงคุณวุฒิด้านระเบียบ และกฎหมายเข้าร่วม ในการช่วยพิจารณาประเด็นที่ดำเนินการเป็นอย่างไร ผลเป็นอย่างไร บวกหรือลบ เงื่อนไขสัญญาถูกต้องตามหลักการหรือไม่ กทม.ได้ประโยชน์อย่างไร ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้จะทำให้ดีที่สุด ให้เกิดความรอบคอบมากที่สุด คาดว่าจะพิจารณาแล้วเสร็จไม่เกินเดือน มี.ค. 67


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ