นายกฯ เจรจานำสินค้าไทยวางขายใน Printemps และ Bon Marché

ข่าวทั่วไป Sunday March 10, 2024 18:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฯ เจรจานำสินค้าไทยวางขายใน Printemps และ Bon Marché

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการซอฟพาวเวอร์ และนางชฎาทิพ จูตระกูล คณะกรรมการซอฟพาวเวอร์ ได้พูดคุยหารือกับ นาย Jean-Marc Bellaiche ประธานห้างสรรพสินค้า Printemps ซึ่งเป็นธุรกิจค้าปลีกและสินค้าแฟชั่นในกรุงปารีส ถึงความร่วมมือเกี่ยวกับการนำสินค้าไทยไปจัดแสดง (display) ซึ่งห้างจัดให้มีพื้นที่ไว้ให้สำหรับ young designer ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และช่วยผลักดันและเปิดโอกาสให้นักออกแบบไทยได้แสดงสินค้าสู่สายตาชาวโลก

นายกฯ เจรจานำสินค้าไทยวางขายใน Printemps และ Bon Marché

นายกรัฐมนตรียังได้พบปะหารือกับนาง Cathering Newey, Director of the Department store และนาง Christine Beaude, Finance Director ห้างสรรพสินค้า Bon Marché ซึ่งเป็นธุรกิจค้าปลีกสำหรับลูกค้าระดับ High-End โดยเป็นห้างสรรพสินค้าที่คัดสรรเฉพาะสิ่งที่ดีที่สุดในกระบวนการเชิญแบรนด์ต่างๆ เพื่อเข้ามาเปิดหน้าร้านใน Le Bon Marché

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันระดับโลก และการเร่งสร้างเศรษฐกิจสร้างสรรค์ รวมถึงขอให้พิจารณาเพื่อเพิ่มโอกาสที่จะแลกเปลี่ยนกิจกรรมระหว่างห้าง และจัดนิทรรศการส่งเสริมการขาย pop-up booth ระหว่างกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ