ลัคชูไม่ไหว! "สุวรรณภูมิ" ติดอันดับ 7 สนามบินหรูหราสุดของโลก

ข่าวทั่วไป Monday March 11, 2024 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สนามบินสุวรรณภูมิ ติดอันดับ 7 หรูหราของโลก จากการจัดอันดับ ของ ทราเวล แอนด์ ลีเซอร์ (Travel + Leisure) สื่อนิตยสาร และออนไลน์ด้านการท่องเที่ยว ที่มีอายุมานานถึง 87 ปี และชื่อดังระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา

โดยได้มีการเปิดเผยรายงานว่าผลการจัด 20 อันดับสนามบินนานาชาติหรูหราของโลกปี 67 หรือ The Report of 20 Best Airport Offering Luxury Experience พบว่า ใน 10 อันดับแรกของสนามบินนานาชาติที่หรูหราสุดของโลกนั้น สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ติดอันดับที่ 7 ทำคะแนนภาพรวมได้ 55 จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน

สำหรับ 10 อันดับแรกของสนามบินนานาชาติหรูหราที่สุดของโลก มีดังนี้

อันดับ 1 สนามบินดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 83 คะแนน

อันดับ 2 สนามบินฮีทโทรว อังกฤษ 82 คะแนน

อันดับ 3 สนามบินโดฮา กาตาร์ 73 คะแนน

อันดับ 4 สนามบินชาร์ล เดอ โกล ฝรั่งเศส 66 คะแนน

อันดับ 5 สนามบินซิดนีย์ ออสเตรเลีย 61 คะแนน

อันดับ 6 สนามบินชางฮี สิงคโปร์ 61 คะแนน

อันดับ 7 สนามบินสุวรรณภูมิ ไทย 55 คะแนน

อันดับ 8 สนามบินเช็คแลปก๊อก ฮ่องกง 52 คะแนน

อันดับ 9 สนามบินแฟรงเฟิร์ต เยอรมนี 52 คะแนน

อันดับ 10 สนามบินนาริตะ ญี่ปุ่น 49 คะแนน

ทั้งนี้ ทราเวล แอนด์ ลีเซอร์ เปิดเผยว่า การจัดอันดับ 20 อันดับสนามบินนานาชาติหรูหราของโลกปี 67 ทำการเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลจากสนามบินนานาชาติจำนวนกว่า 1,800 แห่งทั่วโลก ก่อนที่จะคัดกรองเข้าเกณฑ์การจัดอันดับมาเหลือเพียง 69 แห่งทั่วโลก

นางรัดเกล้า กล่าวว่า สำหรับสนามบินสุวรรณภูมินั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ประกาศตั้งเป้าให้ไทยเป็นที่ 1 ของภูมิภาค โดยระบุวิสัยทัศน์ในการพัฒนาอุตสาหกรรม 8 ด้าน และ 1 ในนั้นคือ ให้ไทยเป็นศูนย์กลางการบิน (Aviation Hub) โดยนายกรัฐมนตรี ได้แถลงถึงแผนพัฒนาการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาคเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน พร้อมส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมการบินของไทย ที่มีศักยภาพการให้บริการของสนามบินหลากหลายแห่งในเมืองรอง ผ่านการจัดงาน "AIR-MAZING THAILAND : THE AMAZING AIRLINE FAM TRIP" ระหว่างวันที่ 2-5 เม.ย. 67 เพื่อสำรวจศักยภาพและความพร้อมของ "สนามบินนานาชาติ" เพื่อรองรับจำนวน และอำนวยความสะดวกการขนส่งนักท่องเที่ยวไปยังทุกพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ