เปิดสมัครสอบ TCAS ปี 67 รอบแอดมิชชันฟรี! 6-12 พ.ค.

ข่าวทั่วไป Friday April 19, 2024 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เปิดสมัครสอบ TCAS ปี 67 รอบแอดมิชชันฟรี! 6-12 พ.ค.

น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เผยในการสอบ TCAS ปี 67 หรือการสอบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยผ่านระบบการรับสมัครสอบกลาง ประจำปี 2567 รอบแอดมิชชัน หรือรอบ 3 จะให้นักเรียนแต่ละคนสามารถสมัครเลือกคณะ 1-10 อันดับได้ฟรี ในระหว่างวันที่ 6-12 พ.ค.นี้

โดยขณะนี้ กระทรวงฯ และที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ได้เตรียมความพร้อมในการจัดทำระบบรองรับการสมัครฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อสนับสนุนค่าสมัครสอบในครั้งนี้ 1 คนต่อ 1 สิทธิ์ของการสมัครในระบบ TCAS เท่านั้น ทำให้ผู้สมัครไม่ต้องสำรองจ่ายล่วงหน้า และไม่ต้องกังวลในการเตรียมค่าใช้จ่ายในการสมัครสอบ

รมว.การอุดมศึกษาฯ กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นวาระเร่งด่วน และเป็นหนึ่งในความพยายามที่กระทรวงฯ ได้ดำเนินการทันทีตามที่ได้ให้นโยบายเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ และกระจายโอกาสการเข้าถึงการศึกษาในระดับอุดมศึกษาผ่านระบบ TCAS ประจำปี 2567 ในรอบแอดมิชชัน ซึ่งเป็นรอบที่มีผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือก และมีจำนวนสาขาหลักสูตรหลากหลายมากที่สุด โดยคาดว่าจะมีผู้สมัครเป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 125,000 คน และเลือกสมัครในหลักสูตร และผู้สมัครจำนวนมากน่าจะเลือกสมัครสาขาวิชามากกว่า 5 อันดับขึ้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ