INTERVIEW: Talktime : จบม.3 อย่าเคว้ง !! ชี้ช่องอาชีพสุดปังยุคสร้างตัวยาก

ข่าวทั่วไป Friday April 26, 2024 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันแรงงานแห่งชาติใกล้เข้ามาถึงแล้ว !! สำหรับน้อง ๆ ที่เพิ่งเข้าสู่วัยแรงงาน จบการศึกษาภาคบังคับ (ม.3) แล้วไม่ได้เรียนต่อ ตอนนี้ "กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน" มีหลักสูตรฝึกอบรมเพิ่มทักษะอาชีพ ที่สำคัญ ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ! และระหว่างฝึกอบรมยังมีที่พักและเงินสนับสนุนให้อีกด้วย

โดยเกณฑ์เข้าฝึกอบรมเพียงแค่จบม.3 แล้วไม่ได้เรียนต่อ อายุไม่เกิน 25 ปี ก็สามารถสมัครได้ ซึ่งหลักสูตรตอนนี้มีเพียบ ครอบคลุมทุกวงการ ให้ทุกคนได้ลองค้นหาตัวเอง เช่น หลักสูตรธุรกิจคาเฟ่, ช่างแต่งผม, ขายสินค้าออนไลน์, ผู้ดูแลผู้สูงอายุ, ตัดเย็บเสื้อผ้า, ช่างไฟฟ้า หรือช่างยานยนต์ ที่ก็มีการอัพเกรดความรู้ยานยนต์ EV เพิ่มเข้าไปแล้วด้วย

และการอบรมนี้ไม่ได้ให้เรียนในห้องอย่างเดียว ยังมีการส่งลงสนามจริง ไปฝึกงานกับผู้ประกอบการ และหากฝีมือเราโดดเด่นเข้าตา ทางเจ้าของกิจการก็อาจรับเราเข้าทำงานได้ หรือใครอยากลองออกมาเปิดกิจการของตัวเองก็นำประสบการณ์มาต่อยอดได้เช่นกัน

ส่วนพี่ ๆ ที่จบม.3 แต่อายุเกิน 25 ไปแล้วก็ไม่ต้องนอยด์ !! เพราะกรมพัฒนาฝีมือแรงงานมีหลักสูตรรองรับอีกมากมายรออยู่ "Talk Time" EP.นี้จะพาไปทอล์คกับนางสาวอาภากร ว่องเขตกร ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ที่จะมาแนะนำหลักสูตรที่น่าสนใจ พร้อมชี้ช่องทางติดต่อว่าถ้าสนใจอยากพัฒนาตัวเอง จะลงชื่อได้ที่ไหน !?

*https://youtu.be/cTxo4twLG5w


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ