CU D4S และคณะสถาปัตย์จุฬาฯจัดเวิร์กช็อปกับ TeamLab ยกระดับทักษะการออกแบบ

ข่าวทั่วไป Wednesday May 8, 2024 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ออกแบบเพื่อสังคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CU D4S) ร่วมมือกับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดกิจกรรมเวิร์กช็อป"Borderless Connection Exchanges in a Papercraft Workshop with TeamLab" ร่วมกับทีมแล็ป (teamLab) ในวันที่ 24 และ 25 พฤษภาคมนี้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมที่ก้าวข้ามขอบเขตเดิม และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้สำรวจมิติใหม่ในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ ตามแนวคิดของการออกแบบเพื่อสังคม

เวิร์กช็อปนี้เป็นการอบรมพิเศษให้ผู้เข้าร่วมได้รับประสบการณ์ผ่านการนำเสนอมุมมองของการออกแบบ มุ่งเน้นให้ผู้เข้าร่วมมีความรู้และทักษะในการใช้เครื่องมือผ่านการปฏิบัติ การร่วมกันแชร์ความคิดสร้างสรรค์และประสบการณ์ ผ่านการเรียนรู้และแบ่งปันแนวคิดร่วมกัน ในเวิร์กช็อปแบบลงมือปฏิบัติจริง พร้อมทั้งนำความคิดใหม่ ๆ เกี่ยวกับหลักการในงานศิลปะที่สมจริงเข้ามาประกอบความคิดสร้างสรรค์และใช้ทักษะของการทำงานเป็นทีม โดยวิทยากรรับเชิญ คือ ทาเคชิ ยามาดะ (Takeshi Yamada) จากทีมแล็ป ผู้สร้างสรรค์นิทรรศการศิลปะดิจิทัลที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก

กิจกรรมยกระดับทักษะที่จัดขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 24 นั้น ประกอบด้วย การร่วมกันแชร์ความคิดสร้างสรรค์และประสบการณ์ จาก Creator และผู้ที่สนใจจำนวน 80 คน เรียนรู้ทักษะการปฏิบัติผ่านเวิร์กช็อปแบบลงมือปฏิบัติจริง เช่น การทำรถกระดาษ ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่การทำรถกระดาษธรรมดา แต่ในความเชี่ยวชาญของจากทีมแล็ป (teamLab) ด้วยการนำความคิดใหม่ ๆ เกี่ยวกับหลักการการออกแบบงานศิลปะที่สมจริงประกอบกับการใช้ความคิดสร้างสรรค์และทักษะของการทำงานเป็นทีม ทั้งในเชิงการออกแบบเพื่อสาธารณะในการสร้างประสบการณ์และเพิ่มมูลค่าสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative economy) อีกทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายในสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับศิลปะ แลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานที่หลากหลาย

นอกจากนี้ ในงานวันที่ 25 พ.ค. มีการจัด Talk เผยความลับ เบื้องหลัง แนวคิดการออกแบบของทีมแล็ป (teamLab) ผ่านมุมมองของ ทาเคชิ ยามาดะ จากทีมแล็ป ถอดรหัสการเรียนรู้ จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจ ย้อนกลับไปคิดเพื่อเปิดรับมุมมอง ค้นหาตัวตนก้าวไปสู่อนาคตงานออกแบบ

Key Highlight:

● ร่วมฟัง Talk: เผยเบื้องหลัง แนวคิดการออกแบบของ teamLab เปิดตัวผลงานชิ้นสำคัญ Immersive art ใหม่ล่าสุด

● Paper craft mini workshop: สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับทีมแล็ป (teamLab) ตลอด 2 ชั่วโมง!

● Exclusive time with teamLab: แลกเปลี่ยนไอเดียกับคุณทาเคชิ ยามาดะ (Takeshi Yamada) จากทีมแล็ป (teamLab) พร้อมกันกับ Creator และคนรักศิลปะ 80 ชีวิต

● Networking Party: สร้างเครือข่าย ข้ามสายงานกับชุมชน Community นักออกแบบ, UIUX Creator, Artist, Installation

นอกจากการเสริมสร้างทักษะการปฏิบัติแล้ว ผู้เข้าร่วมยังมีโอกาสในการเชื่อมต่อกับผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขา ซึ่งเป็นหนึ่งเป้าหมายของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มุ่งหวังที่จะส่งเสริมผู้ประกอบการ และ Creator ทั่วประเทศให้ก้าวข้ามขีดจำกัดของความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมผ่านเวิร์กช็อป เพื่อต่อยอดในการสร้างโอกาสเพื่อเพิ่มมูลค่าสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative economy) และนำเสนอความเป็นศิลปะสู่สาธารณะให้มีความเข้าถึงง่ายยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ