ไทยเจรจาแบงก์ Intesa Sanpaolo ช่วยหนุนลงทุนเมกะโปรเจ็กต์

ข่าวทั่วไป Sunday May 19, 2024 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไทยเจรจาแบงก์ Intesa Sanpaolo ช่วยหนุนลงทุนเมกะโปรเจ็กต์

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้พบหารือกับนาย Nicola Doninelli, Executive Director, Corporate and Investment Banking ของธนาคาร Intesa Sanpaolo ซึ่งเป็นธนาคารชั้นนำของประเทศอิตาลี ซึ่งให้บริการทางการเงินแบบครบวงจรแก่ลูกค้ารายบุคคล รายบริษัท และการบริหารความมั่งคั่ง โดยมีลูกค้ากว่า 13.6 ล้านคนใน 3,300 สาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีสาขาในทวีปยุโรป แอฟริกา เอเชีย และอเมริกา อีกกว่า 900 สาขา

โดยนายกรัฐมนตรีได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในหลายด้าน ทั้งเพื่อแก้ปัญหาด้านความท้าทายที่อาจเกิดขึ้น และเพิ่มความร่วมมือที่จะเป็นประโยชน์กับทั้งสองประเทศ โดยยินดีที่ธนาคารสนใจจะมีความร่วมมือกัน ซึ่งเป็นโอกาสอันดีในการแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับบริการทางการเงินและธุรกิจของธนาคารในต่างประเทศ พร้อมขอรับการสนับสนุนจากธนาคารในการลงทุนโครงการเมกะโปรเจ็กต์ของรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการแลนด์บริดจ์ ซึ่งรัฐบาลมีเป้าหมายในการพัฒนาเครือข่ายการขนส่ง เชื่อมโยงอ่าวไทยและทะเลอันดามัน เพื่อให้เป็นช่องทางลัดในการขนส่งสินค้าและประหยัดค่าขนส่ง

นอกจากนี้ ทางธนาคารพร้อมจะสนับสนุนการออกพันธบัตร sustainability linked bond ของรัฐบาลไทย โดยจะมีการเชิญชวนให้กองทุนที่เน้นการลงทุนในโครงการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากต่างประเทศมาร่วมลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ