จีนส่งกองทัพช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหว 7 แสนรายหนีภัยน้ำท่วม

ข่าวต่างประเทศ Monday May 26, 2008 08:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนได้จัดส่งกองทัพและตำรวจเพื่อช่วยเหลือผู้รอดชีวิตกว่า 700,000 รายที่รอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในรอบ 32 ปีที่มณฑลเสฉวน เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้รอดชีวิตเหล่านี้ต้องเผชิญกับภัยน้ำท่วม

ทหารได้ขนระเบิดไดนาไมท์ในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อที่จะทำลายทะเลสาบที่เกิดขึ้นจากเหตุดินถล่มเป็นทางยาวถึง 3.2 กิโลเมตรจากเมืองถังเจียฉานในเขตเป่ยฉวน โดยทะเลสาบแห่งหนึ่งที่เสฉวนมีแนวโน้มว่า จะก่อให้เกิดอันตรายกับประชาชน ในขณะที่ทะเลสาบแห่งอื่นๆอยู่ภายใต้การควบคุม และเราสามารถป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายจากภัยน้ำท่วมแก่ประชาชนได้

เหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในจีนนับตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น ได้เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 2 คน และเหตุแผ่นดินไหวเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้มีผู้เสียชีวิต 62,664 ราย และบาดเจ็บอีก 358,816 ราย นายกรัฐมนตรีเหวิน เจีย เป่า ของจีนคาดว่า จะมีผู้เสียชีวิต 70,000-80,000 รายหรือมากกว่านั้น

ทั้งนี้ จีนได้วางแผนและมีความพร้อมที่จะอพยพประชาชนที่ตั้งอยู่ใกล้กับทะเลสาบเทียม 19 แห่ง เนื่องจากแหล่งน้ำ 69 แห่งอาจจะก่อให้เกิดอันตรายในทันที และได้มีการใช้มาตรการดูดน้ำเข้ามาใช้ในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายแล้ว สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ