รองโฆษกตร.เน้นเจรจาเคลียร์ม็อบจากผิวถนน ยืนยันจัดการอย่างละมุนละม่อม

ข่าวทั่วไป Saturday May 31, 2008 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีสั่งให้เคลื่อนย้ายสิ่งของของผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ผิวถนนราชดำเนิน เนื่องจากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการกีดขวางการจราจร ไม่ใช่สั่งการให้ใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจะดำเนินการพูดคุยกับแกนนำเพื่อโน้มน้าวให้เคลื่อนย้ายการชุมนุมออกจากพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันจะใช้ความละมุนละม่อมและควมอดกลั้นในการดำเนินการให้มากที่สุด
ทั้งนี้ เจ้าพนักงานการจราจรจะออกคำสั่งให้กลุ่มผู้ชุมนุมขนย้ายสิ่งของ และเข้าไปช่วยเหลือการขนย้าย ระหว่างนี้จะเน้นการพูดคุยกันกับแกนนำ เนื่องจากขณะนี้ไม่มีเหตุที่จะต้องชุมนุมแล้วเพราะข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมในหลายประเด็นได้รับการสนองตอบจากผู้ที่เกี่ยวข้องหลายส่วน และมีวิถีทางทางรัฐธรรมนูญที่จะแก้ไขประเด็นที่ยังค้างคาอยู่ได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ความเดือดร้อนของประชาชนที่เป็นผู้ใช้รถใช้ถนนมาเป็นข้อต่อรอง
"เราจะใช้ความละมุมละม่อม เราจะดำเนินการเรื่องนี้ด้วยความอดทนอดกลั้น ใครที่มีลักษณะการต่อต้านก็จะว่าเป็นเรื่องของคนแต่ละคนไป ไม่ได้เหมารวม กลุ่มพันธมิตรเองก็ได้ให้แนวทางแล้วว่าให้ทุกคนอยู่นิ่งและสงบ เป็นความคิดที่ตรงกันที่จะถอยกันคนละก้าว "พล.ต.ต.สุรพล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ