"เฉลิม"เผยนายกฯไม่คิดสลายการชุมนุมแล้วหลังตร.สกัดเหตุร้ายเตรียมป่วนม็อบได้

ข่าวทั่วไป Saturday May 31, 2008 19:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้มาชี้แจงกับประชาชนว่าทางการจะไม่ใช้กำลังเข้าไปสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแล้ว เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสกัดเหตุร้ายที่ได้รับรายงานว่าจะมีผู้เข้าไปก่อกวนในกลุ่มผู้ชุมนุมได้ก่อนที่มีการลงมือ ดังนั้น การชุมนุมจึงสามารถดำเนินต่อไปได้ 
"เมื่อเราสกัดกั้นจุดนั้นได้แล้ว นายกฯก็สั่งการมาให้ผมบอกพี่น้องประชาชนเชิญชุมนุมตามสบาย แต่อย่าก่อเหตุร้าย...แต่หากผู้ชุมนุมคนใดกระทำผิดก็ถือว่าเป็นเรื่องเฉพาะตัว"ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์ โดยระบุว่าจะมีการเปิดแถลงข่าวเรื่องดังกล่าวที่บ้านพักในค่ำวันนี้
รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า รายงานข่าวที่นายกรัฐมนตรีรับทราบก็คือ มีการเตรียมการที่จะลงมือก่อเหตุร้ายเพื่อปั่นป่วนสถานการณ์ให้มีความวุ่นวาย ทั้งวางแผนที่จะวางระเบิด ยิงแกนนำผู้ชุมนุม และวางเพลิงเผาบ้านเมือง แต่ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับนายพันคนหนึ่งเข้าไปดูแลและรักษาสถานภาพได้แล้ว
เมื่อเหตุร้ายที่มีผู้เตรียมการไว้ถูกสกัดได้แล้ว ก็ไม่มีความจำเป็นต้องสลายการชุมนุม โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ซึ่งมาจากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ไม่มีเจตนาที่จะใช้กำลังปราบปรามประชาชน หากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรอยู่ในขอบเขตในรัฐธรรมนูญ และไม่ได้กระผิดกฎหมาย
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า กลุ่มพันธมิตรควรจะหยุดปลุกระดมเพื่อยั่วยุให้เกิดความรุนแรง เพราะบ้านเมืองเสียหายมามากแล้ว โดยเฉพาะตลาดหลักทรัพย์เสียหายไปแล้วกว่า 3 แสนล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ