พันธมิตรฯ ยอมเปิดเส้นทางจราจรช่วงเช้า-เย็นบรรเทาปัญหาช่วงเข้า-เลิก รร.

ข่าวทั่วไป Tuesday June 3, 2008 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยยอมเปิดเส้นทางการจราจรบริเวณหลังเวทีชุมนุมที่แยกมัฆวาน ถ.กรุงเกษม นั้น ทำให้รถยนต์สามารถแล่นผ่านแยกประชาเกษมไปจนแยกเทวกรรม ตามกำหนดเวลาช่วงเช้าในเวลา 06.00-09.00 น. และเวลา 15.00-18.00 น.ในช่วงเย็น ซึ่งสามารถบรรเทาสภาพการจราจรติดขัดไปได้ในระดับหนึ่งโดยเฉพาะช่วงเข้าเรียนและเลิกเรียน
พล.ต.ต.อภิชาต เรือนทิพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจจราจร กล่าวว่า การเปิดเส้นทางของกลุ่มพันธมิตรฯ ในครั้งนี้จะทำให้การจราจรคล่องตัวขึ้นในระดับหนึ่ง
แต่โดยภาพรวมแล้วการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ยังมีผลกระทบต่อการจราจรในภาพรวมอยู่ เนื่องจากภายหลังที่มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางในบริเวณที่มีการชุมนุม ก็จะทำให้การจราจรไปติดขัดอยู่ที่บริเวณเขตบางพลัดมุ่งหน้าขึ้นสะพานกรุงธนฯ และบริเวณย่านฝั่งธนฯ ที่จะมุ่งหน้าขึ้นสะพานพุทธ ซึ่งพบว่ามีปริมาณรถมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจจราจรได้แก้ไขไปแล้วในระดับหนึ่ง
พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า การปิดการจราจรบริเวณถนนราชดำเนินนอกของกลุ่มพันธมิตรฯกระทบต่อสภาพการจราจรในวงกว้าง โดยเฉพาะแยกสวนมิสกวัน แยกผ่านฟ้า ถนนนครสวรรค์ และถนนประชาธิปไตย รวมไปถึงเส้นทางจราจรฝั่งธนบุรี สะพานพุทธ และสะพานพระปกเกล้า มีจำนวนรถหนาแน่นมากขึ้น เนื่องจากประชาชนเลี่ยงมาใช้เส้นทางนี้เพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ