ป.ป.ช.เล็งตั้งคณะกก.ไต่สวน "จักรภพ" กรณีเอื้อเอกชนผลิตข่าว NBT

ข่าวทั่วไป Thursday June 5, 2008 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายกล้านรงค์ จันทิก โฆษกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ป.ป.ช.วันนี้มีวาระสำคัญหลายเรื่อง เช่น การพิจารณาแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน นายจักรภพ เพ็ญแข อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับความไม่โปร่งใสในกรณีที่ให้บริษัทเอกชนเข้ามาผลิตรายการข่าวทางสถานีโทรทัศน์ NBT ตามที่นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ส่งเรื่องการถอดถอนนายจักรภพ ออกจากตำแหน่งมาให้ ป.ป.ช.พิจารณา 
นอกจากนี้ ป.ป.ช.จะพิจารณากรณีที่นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรและสหกรณ์ ถูกกล่าวหาเรื่องการรับของกำนัลเป็นบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย ป.ป.ช.ที่ห้ามเจ้าหน้าที่รัฐรับของกำนัลที่มีมูลค่าเกิน 3,000 บาท
รวมทั้งจะพิจารณากรณีของนายวีระ สมความคิด ประธานคณะกรรมการอำนวยการเครือข่ายภาคประชาชนต้านคอรัปชั่น ที่ยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช.ไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม, นายชูศักดิ์ ศิรินิล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย ส.ส.และ ส.ว.รวม 158 คน ที่เข้าชื่อเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 ว่าปฏิบัติหน้าที่มิชอบ โดยมีเจตนายกเลิกรัฐธรรมนูญ มาตรา 237 และ 309 เพื่อประโยชน์แก่พวกพ้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ