จีนเร่งผู้ประกอบการเหมืองเพิ่มการผลิตถ่านหิน หลังผ่านพ้นเหตุแผ่นดินไหว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 10, 2008 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          จีนได้เรียกร้องให้ผู้ประกอบการเหมืองถ่านหินใช้มาตรการที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มกำลังการผลิต หลังจากที่ธุรกิจเหมืองได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวเมื่อเดือนที่ผ่านมา
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เหมืองหลายแห่งที่ถูกปิดตัวลงเนื่องด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยจากเหตุแผ่นดินไหวนั้นควรที่จะเริ่มเดินหน้าดำเนินการผลิตให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่เจ้าของเหมืองควรต้องคำนึงถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดน้ำท่วม หลังจากที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาจีนเตือนว่าจะเกิดพายุฝนฟ้าคะนองทางตอนใต้
ข้อเรียกร้องให้มีการเปิดเหมืองครั้งนี้มีขึ้นหลังจากทางสำนักงานได้ออกแถลงการณ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาให้มณฑลที่เป็นแหล่งผลิตถ่านหินเริ่มเพิ่มกำลังการผลิตได้แล้ว เนื่องจากปริมาณผลผลิตในพื้นที่ประสบภัยแผ่นดินไหวมีอยู่น้อยเต็มที
ทั้งนี้ อุตสาหกรรมถ่านหินของจีนต้องเผชิญแรงกดดันจากวิกฤติขาดแคลนถ่านหินมาตั้งแต่ต้นปี และเหตุแผ่นดินไหวในภาคตะวันตกเฉียงใต้เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมาก็ยิ่งซ้ำเติมสถานการณ์ให้เลวร้ายลงไปอีก เนื่องจากเหตุดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับสถานีจ่ายไฟฟ้าพลังงานน้ำหลายแห่ง และยังได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 69,000 รายขณะเดียวกันก็มีผู้สูญหายอีก 17,500 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ