โฆษกพปช.ระบุปิดเอเอสทีวีไม่ได้ แต่เอาผิดสื่ออื่นที่เผยแพร่ได้

ข่าวทั่วไป Sunday June 15, 2008 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน (พปช.) และคณะทำงานติดตามการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เรียกผู้ประกอบการเคเบิลทีวีที่รับสัญญาณเอเอสทีวีไปแจ้งให้ยุติการถ่ายทอดสดการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า มีการพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม ก่อนที่จะสั่งการกับผู้ว่าฯ โดยหารือในข้อกฎหมายว่า เมื่อไม่สามารถระงับการออกอากาศของเอเอสทีวี เพราะศาลปกครองคุ้มครองก็ใช้ช่องทางเอาผิดกับเครือข่ายเคเบิลที่เผยแพร่สัญญาณแทน เพราะมีการปลุกระดมสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง มีความผิดตามกฎหมาย
พร้อมยืนยันกรณีนี้ ไม่ได้เป็นการแทรกแซงสื่อ หรือปิดกั้นการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของประชาชน เพียงแต่ต้องการสร้างความสงบเรียบร้อยในประเทศ ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายควรเห็นใจและยกย่องการทำงานของ รมว.มหาดไทย มากกว่าการออกมาต่อว่า หรือ จะดำเนินคดีฟ้องร้องเอาผิดฐานปิดกั้นสื่อ
อย่างไรก็ตาม ไม่หวั่นหากจะมีการชุมนุมของประชาชนในต่างจังหวัดที่ไม่พอใจคำสั่งนี้ เพราะเป็นเพียงคนกลุ่มน้อยเท่านั้น ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมดูแลได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ