ทบ.สรุปฮ.ตก อ.บันนังสตาเป็นอุบัติเหตุ"หมอพรทิพย์"ร่วมพิธีรดน้ำศพ

ข่าวทั่วไป Saturday June 21, 2008 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โฆษกกองทัพบกยัน สาเหตเฮลิคอปเตอร์ตกที่บันนังสตา เป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่ฝีมือโจรใต้ ขณะรองแม่ทัพ 4 ,ผช.ผบ.ตร.หมอพรทิพย์ "ร่วมพิธีรดน้ำศพ 10 ผู้เสียชีวิต          
ความคืบหน้ากรณีเฮลิคอปเตอร์ ประสบอุบัติเหตุตกกลางหุบเขาที่หมู่ 5 บ.ฆอรอกาเอ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายยิงปะทะเจ้าหน้าที่ตำรวจพลร่มในพื้นที่ เป็นเหตุให้เสียชีวิตทั้งลำรวม 10 ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 มิย.51
พ.อ.อัคร ทิพโรจน์ โฆษกกองทัพบก ในฐานะ ผู้อำนวยการกองปฎิบัติการข่าวสาร กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า สาเหตุขั้นต้นที่ตรวจสอบพบว่าเหตุที่เครื่องลำดังกล่าวประสบอุบัติเหตุตก เนื่องมาจากสภาพเครื่องยนต์ ใบพัดใหญ่หยุดการทำงานปัจจุบันทันด่วน ทำให้เครื่องเสียการทรงตัวตกลงกระแทกพื้น ซึ่งไม่ห่างจากจุดที่เครื่องกำลังจะลง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดิน ก็เห็นเครื่องในขณะที่กำลังจะลงแล้ว แต่ก็เกิดอุบัติเหตุตกก่อน สภาพซากเครื่องบินพบว่าในส่วนของตัวลำเครื่องได้รับความเสียหายหนัก จะมีเพียงส่วนหางที่ยังคงสภาพ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็คงจะเร่งเข้าไปดำเนินการกู้ซากในเร็วๆนี้
"สำหรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 10 รายนั้น จะนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาตามภูมิลำเนาของแต่ละท่าน คือที่ลพบุรี กรุงเทพ และที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ก็จะนำขนส่งไปทางเครื่องบินในช่วงบ่ายของวันนี้(21 มิ.ย.) ที่สนามบินบ่อทอง และทางกองทัพได้ประสานงานเพื่อขอพระราชทานเพลิงศพให้กับผู้เสียชีวิตทุกราย รวมทั้งทางกองทัพจะปูนบำเหน็จรางวัลให้กับผู้เสียชีวิตในครั้งนี้คนละ 6 ขั้น รวมทั้งเงินช่วยเหลือจากส่วนต่างๆ รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ล้าน 5 แสนบาท " พ.อ.อัคร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ