รบ.จีนขอความร่วมมือปชช.สร้างภาพลักษณ์ที่ดี ต้อนรับโอลิมปิกปักกิ่งเกมส์

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 5, 2008 11:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ทางการจีนขอความร่วมมือให้ประชาชนสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้วยการปรับปรุงกิริยามารยาทและเสริมสร้างคุณธรรมเพื่อเตรียมพร้อมการเป็นเจ้าภาพที่ดีในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกซึ่งกำลังจะเปิดฉากขึ้นในเร็วๆนี้
กรมประชาสัมพันธ์และหน่วยงานด้าน Spiritual Civilization Development Steering Commission ในสังกัดของคณะกรรมาธิการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) กล่าวว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นโดยเฉพาะในเมืองที่รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพและเป็นเจ้าภาพร่วมอย่างกรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหยางและกวางเจา ควรเพิ่มความพยายามในการปรับปรุงภาพลักษณ์ของประชาชนให้ดีขึ้นและเปิดให้มีอาสาสมัครเข้ามาช่วยเหลืองานด้านสังคมเพื่อปลูกจิตสำนึกด้านจริยธรรม
โครงการต่างๆจะประกอบไปด้วยการเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือสังคม การจัดแข่งขันด้านความรู้เพื่อกระตุ้นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี การจัดทำโฆษณาที่ดึงดูดความสนใจของประชาชน และการเฟ้นหาบุคคลต้นแบบด้านจริยธรรม
นอกจากนี้ หน่วยงานของจีนทั้งสองแห่งยังเรียกร้องให้มีการเปิดหลักสูตรอบรมด้านจริยธรรมแก่พนักงานที่ทำงานในอุตสากรรมการบริการ และกระตุ้นให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทุ่มเทความพยายามเพื่อสร้างบรรยากาศในการเป็นประเทศที่สะอาด ร่มรื่น และปลอดภัย สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ