"ณัฐวุฒิ"ป้อง"นพดล"ไม่ได้โยนบาปรัฐบาลสุรยุทธ์กรณีพระวิหาร

ข่าวทั่วไป Sunday July 6, 2008 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          วันนี้ (6 ก.ค.) นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายนพดล ปัทมะ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ออกมาระบุการลงนามกรณีปราสาทพระวิหารเป็นการทำตามมติในสมัยรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ว่า กรณีดังกล่าวไม่ใช่การโบ้ยความผิด  แต่เป็นการเล่าข้อเท็จจริงให้ฟังครบทุกแง่มุม เพราะรัฐบาลยังยืนยันว่า เรื่องปราสาทพระวิหารได้ดำเนินไปตามความบริสุทธิ์ใจ และไม่ได้ทำผิดกฎหมายอย่างที่บางคนกล่าวหา ส่วนที่มีการร้องศาลรัฐธรรมนูญและศาลปกครองนั้น ก็เป็นเรื่องที่กระบวนการยุติธรรมจะพิจารณา
“ผมไม่อยากให้มองว่า การหยิบยกกรณีที่เกี่ยวเนื่องกับปราสาทพระวิหารที่เป็นมติมาจากรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ นั้น เป็นการโบ้ยความผิด ความจริงไม่ใช่ แต่เป็นการเล่าข้อเท็จจริงให้คนไทยด้วยกันฟังอย่างครบถ้วนทุกรายละเอียด หากรัฐมนตรีนพดล ไม่เล่าเรื่องนี้ ก็จะไม่มีใครทราบว่า ได้มีมติบางประการเกี่ยวกับเรื่องนี้มาแล้วตั้งแต่รัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์" นายณัฐวุฒิ กล่าว
กรณีมติของรัฐบาลชุดที่แล้ว ไม่ใช่เรื่องปิดลับ และเชื่อว่า นายนพดล มีข้อมูลเรื่องนี้ จึงได้ออกมาพูด และหากประชาชนต้องการรู้ก็คงจะมีการเปิดเผยให้ทราบภายหลังกลับจากประเทศแคนาดา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ